Kbang nâng cao ý thức chấp hành giao thông cho học sinh.

Cập nhật 10/9/2013, 13:09:32

Năm học mới 2013 – 2014 đã bắt đầu. Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học thì các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Kbang cũng đang triển khai thực hiện các vấn đề liên quan đến an ninh học đường, trong đó chú trọng đến công tác an toàn giao thông (ATGT). 

 

Thời gian qua, các đơn vị trường học với nhiều hình thức đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến các em học sinh. Cụ thể như tăng cường việc lồng ghép các nội dung về ATGT trong những tiết sinh hoạt đầu giờ và sinh hoạt thứ 2 đầu tuần; giới thiệu cho học sinh về các dạng biển báo. Bên cạnh đó, các trường học cũng chú trọng việc xây dựng “Đội cờ đỏ”, “Đội tự vệ” để theo dõi, nhắc nhở học sinh tham gia giao thông đúng quy định; thành lập các Mô hình cổng trường ATGT… nhờ đó mà các em học sinh đã từng bước hình thành ý thức chấp hành các quy định khi tham gia giao thông. 

 Em Trần Thị Ngân Xa-Học sinh lớp 11A1, Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang cho biết: “Đối với cá nhân em thiết nghĩ, việc chấp hành luật ATGT là rất cần thiết. Bởi vì không những bảo vệ cho tính mạng của chúng ta mà còn góp phần xây dựng nên một xã hội văn minh. Là một học sinh thì em sẽ cố gắng thực hiện tốt luật ATGT và còn vận động, tuyên truyền để cho mọi người, các bạn học sinh trong trường, lớp, cũng như là thành viên trong gia đình và hàng xóm cùng hiểu biết và thực hiện tốt luật ATGT”.

Tuy nhiên, một thực trạng diễn ra lâu nay là không ít phụ huynh đã giao xe cho con đến trường, mặc dù biết các em chưa đủ tuổi và chưa có giấy phép lái xe. Với sự non trẻ, thiếu hiểu biết và cả sự liều lĩnh, nhiều học sinh bất chấp nguy hiểm tham gia giao thông khi không có mũ bảo hiểm; thậm chí còn lạng lách, đánh võng. Không ít các vụ tai nạn giao thông xảy ra để lại những hậu quả đau lòng mà nạn nhân lại là những em học sinh.

Thầy giáo Đặng Văn Đại-Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh nói: “Để đảm bảo cho công tác ATGT năm học 2013 – 2014, nhà trường đã tổ chức tuần sinh hoạt tập thể cho toàn thể học sinh nhà trường, bên cạnh đó nhà trường đã tuyên truyền về luật an toàn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh tới trường. Tuy nhiên vẫn còn một số phụ huynh cho con em đi học bằng xe máy nhưng không đem xe máy vào trường mà đem gửi nhà dân. Nên chúng tôi đã tuyên truyền đến phụ huynh học sinh của học sinh toàn trường để phụ huynh quán triệt, nhắc nhở cho học sinh khi tham gia giao thông”.

Bước vào năm mới này, để góp phần xây dựng nền tảng ý thức tham gia giao thông cho cả cán bộ, giáo viên và các em học sinh, ngành giáo dục huyện Kbang đã có kế hoạch thực hiện cụ thể.

Thầy Lê Thanh Hải-Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kbang cho biết: “Trong tháng 9, chậm nhất là đầu tháng 10 sẽ tổ chức phối hợp với công an huyện, thị trấn và công an các xã để tổ chức ngoại khóa về ATGT ở tất cả các trường. Chúng tôi chỉ đạo với Ban Giám hiệu nhà trường, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh với những cán bộ, giáo viên, vi phạm Luật ATGT. Nếu có trường, đơn vị nào có cán bộ, giáo viên vi phạm thì sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Hy vọng, với sự cố gắng của toàn ngành và sự quyết tâm của các đơn vị trường học, các em học sinh sẽ tham gia giao thông đúng quy định với tinh thần tự giác; để cùng huyện nhà thực hiện tốt mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông, không để hậu quả xấu do tai nạn giao thông gây ra./.

Ctv:Hà Duyệt – Hồng Hạnh


Lượt xem: 99

Trả lời