Kbang: Hàng chục ha dưa hấu không đậu trái.

Cập nhật 21/2/2014, 14:02:41

    Hiện nay, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Nghĩa An, huyện Kbang đang điêu đứng trước tình trạng dưa hấu không đậu trái. Dưa có hiện tượng ra quả non thì bị sần rồi tự rụng. Nhiều hộ đã lấy trái nhiều đợt, đến hoa thứ 3, thứ 4 nhưng vẫn … Continue reading “Kbang: Hàng chục ha dưa hấu không đậu trái.”

 

 

Hiện nay, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Nghĩa An, huyện Kbang đang điêu đứng trước tình trạng dưa hấu không đậu trái. Dưa có hiện tượng ra quả non thì bị sần rồi tự rụng. Nhiều hộ đã lấy trái nhiều đợt, đến hoa thứ 3, thứ 4 nhưng vẫn không được. Có hộ đã phải bỏ vì không thể tiếp tục đầu tư. Bên cạnh đó, một số nhà đã phải chấp nhận cắt bỏ nhánh chính để lấy trái ở nhánh phụ nhưng cũng không được. Các hộ bị tình trạng này đều sử dụng giống F1 VO159, sản xuất ở Thái Lan, do Công ty Giống cây trồng Nông Hữu cung ứng. Theo nhận định của đa số bà con thì nguyên nhân nhất định là do giống chứ không thể do thời tiết hay chăm sóc, bởi những hộ khác trồng giống An Tiêm thì dưa vẫn phát triển bình thường.

Trước tình trạng này bà con đang mong muốn ngành chuyên môn kiểm tra, để có hướng khắc phục kịp thời bởi chi phí bỏ ra đầu tư  sản xuất cao nên bà con đang rất hoang mang, lo lắng./.

HồngHạnh (Đài TT-TH Kbang)


Lượt xem: 584

Trả lời