Ia Pa trước thềm năm học mới

Cập nhật 17/8/2014, 10:08:38

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, thời gian qua-ngành giáo dục đào tạo huyện Ia Pa đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho năm học mới. Mặc dù còn những khó khăn nhất định, nhưng ngành giáo dục đã có nhiều nỗ lực cố gắng khắc phục và công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng bước vào năm học mới 2014-2015.

Trường tiểu học Võ Thị Sáu- xã Chư Răng thuộc vùng khó khăn của huyện Ia Pa. Trong dịp hè, nhà trường đã được đầu tư kinh phí gần 4 tỷ đồng để xây 6 phòng học mới và sửa chữa nâng cấp 8 phòng học, đáp ứng nhu cầu giảng dạy của giáo viên và học sinh trong năm học mới.

                    

Thầy Nguyễn Ngọc Dũng-Hiệu trưởng trường tiểu học Võ Thị Sáu-  Chư Răng- Ia Pa chia sẻ: “Những năm trước nhà trường rất khó khăn về phòng học. Năm học trước nhà trường mượn nhà sinh hoạt cộng đồng cho học sinh học. Năm nay trường được xây mới và sửa chữa nâng cấp nên đáp ứng được nhu cầu giảng dạy…”.

 

Bước vào năm học mới, ngành giáo dục Ia Pa có 11.521 học sinh tăng 256 học sinh so với năm học trước. Nhằm đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất, trong dịp hè ngành giáo dục đã được đầu tư xây dựng 16 phòng học mới và sửa chữa nâng cấp 14 điểm trường học ở vùng sâu vùng xa nên đã dần khắc phục được tình trạng mượn nhà dân, nhà rông, nhà sinh hoạt cộng đồng để phục vụ việc dạy học. Tuy nhiên, hiện nay ngành còn gặp một số khó khăn đó là thiếu 24 giáo viên; phòng học bộ môn, phòng tin học và ngoại ngữ ở bậc học phổ thông hầu như chưa có và đặc biệt là thiếu trang thiết bị dạy học ở bậc học mầm non phục vụ cho việc phổ cập mầm non 5 tuổi.

 

Chia sẻ với chúng tôi về những khó khăn của nhà trường Cô Lê Thị Lộc-Hiệu trưởng trường mẫu giáo tuổi thơ – Ia Trôk- Ia Pa tâm sự: “Nhà trường vẫn còn khó khăn lắm, khó khăn nhất là thiếu thiết bị dạy học cho trẻ. Mẫu giáo 4-5 tuổi cũng còn thiếu đồ dùng dạy học nên khó khăn trong việc dạy theo đổi mới chương trình; còn lứa tuổi trẻ 2-3 thì hầu như không có đồ dạy nên giáo viên phải tự  làm để dạy….

Năm học mới 2014-2015 ngành giáo dục đào tạo có 739 cán bộ giáo viên nhân viên. Đội ngũ giáo viên đã được tập huấn bồi dưỡng chuyên môn và học chính trị, đáp ứng nhu cầu giảng dạy năm học mới. Trong dịp hè, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã được bổ sung các loại sách giáo khoa và trang thiết bị dạy học vào tủ sách dùng chung và đến nay đã được nhận đầy đủ sách vở cấp không đối với học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo nghị định 74 của chính phủ.

 

Trao đổi với chúng tôi Thầy Nguyễn Tấn Đức-Phó trưởng phòng giáo dục huyện Ia Pa cho hay: “Ngành còn nhiều khó khăn, nên bước vào năm học này phải chủ động khắc phục như tiến hành xin chủ trương của huyện để hợp đồng giáo viên; tuyên truyền vận động các em ra lớp đúng độ tuổi…”.

 

Trước khi bước vào năm học mới còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với việc chủ động khắc phục khó khăn và sự nỗ lực của toàn ngành, tin tưởng rằng, ngành giáo dục đào tạo Ia Pa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới 2014-2015./.

 

Ngọc Ánh-Minh Trí


Lượt xem: 64

Trả lời