Huyện KrôngPa: Sẵn sàng cho ngày giao quân đợt 2 năm 2014

Cập nhật 05/9/2014, 14:09:59

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; ngay sau khi có chỉ tiêu giao quân của UBND tỉnh, các cơ quan và ngành chức năng của huyện KrôngPa đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày Hội giao quân đợt 2 năm 2014.

 

Lễ kết nạp Đảng viên mới.

 

Trần Trọng Nam (SN 1989) ở tổ dân phố 5, thị trấn Phú Túc đã tốt nghiệp ngành Kế toán (Trường Đại học Điện lực). Trong lúc chưa tìm được việc làm theo đúng chuyên môn đã học, Nam quyết định tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

 

Nam tâm sự: “Môi trường quân đội là nơi rèn luyện rất tốt cho mỗi thanh niên bây giờ, từ đó em tình nguyện xin đi nhập ngũ lần này. Qua môi trường quân đội rèn thêm cho em kỹ năng sống, sau khi rời quân ngũ để sống và phục vụ tốt hơn. Đợt này em đã trúng tuyển, em rất mừng vì điều đó, em sẽ cố gắng thực hiện tốt nghĩa vụ của mình khi tham gia vào quân đội”.

 

Trần Trọng Nam vinh dự nhận Quyết định kết nạp Đảng viên.

 

Ngay sau khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, thêm một niềm vui nữa đã đến với Nam đó là chi bộ tổ dân phố 5 (thị trấn Phú Túc) đã tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới cho em trước khi lên đường nhập ngũ.  Cũng như Trần Trọng Nam, Phạm Viết Hoàng (SN 1992) ở thôn Chợ, xã Ia Rsươm cũng đã làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, và được gia đình đồng tình ủng hộ; và em là 1 trong 12 thanh niên của xã lên đường làm nghĩa vụ quân sự đợt này.

 

Trong niềm tự hào ông Phạm Đức Hòa (Bố em Phạm Viết Hoàng),Thôn Chợ – xã Ia Rsươm – huyện KrôngPa bộc bạch:“Động lực để cháu đi bộ đội là truyền thống của gia đình, chúng tôi động viên cháu nên tình nguyện nhập ngũ đợt này, mình là người thanh niên VN phải có nghĩa vụ với đất nước. Xác định tư tưởng vào quân đội là môi trường rất tốt để rèn luyện, và khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương với kinh nghiệm trong quân đội sẽ giúp cháu nhiều trong cuộc sống”.

 

Những năm qua, huyện KrôngPa luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân. Và với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, không để xã trắng về tuyển quân; kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Ban CHQS huyện triển khai tới từng địa phương.

 

Krông Pa sẵn sàng cho ngày giao quân đợt 2 năm 2014.

 

Trao đổi với Trung tá Bùi Công Din-Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện KrôngPa, ông Din cho biết:“Trên cơ sở xét thực lực, chính trị của các xã, thị trấn thì HĐNVQS huyện tiến hành xét cấp huyện. Kết quả xét theo QĐ của UBND huyện thì có 168 công dân đủ điều kiện nhập ngũ đợt này. Trong số 168 công dân, về trình độ học vấn có 36 công dân 12/12, 01 Đại học và 01 Trung cấp; về tỷ lệ đảng viên đã kết nạp được 5 đảng viên. Hoàn thành chỉ tiêu UBND tỉnh giao là 140 công dân”.

 

Hiện tại, 100% thanh niên ở địa phương đã nhận lệnh lên đường nhập ngũ; và sẵn sàng cho ngày Hội giao quân đợt 2 năm 2014 vào ngày mai (06/9/2014). Tin rằng với chất lượng tân binh đồng đều sẽ góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới ./. 

Quang Ngọc(Đài TT-TH KrôngPa)


Lượt xem: 93

Trả lời