Huyện Kbang tăng cường xử lý tình trạng sử dụng giấy phép lái xe giả

Cập nhật 15/7/2015, 14:07:38

Qua đợt cấp đổi giấp phép lái xe cho người dân trên địa bàn huyện Kbang, Sở Giao thông Vận tải đã phát hiện tại đây có hơn 370 trường hợp sử dụng giấy phép lái xe giả. Thực tế đáng lo ngại này đặt ra nhiều vấn đề đáng quan tâm về ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân và công tác quản lý của cơ quan nhà nước. 

Thoạt nhìn, giấy phép lái xe này cũng giống như những giấy phép lái xe mô tô hạng A1 khác. Tuy nhiên qua kiểm tra xác định là giấy phép giả. Chủ sở hữu giấy phép lái xe này thường trú tại thị trấn Kbang nhưng giấy phép lại do Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM cấp. Hồ sơ vi phạm này đang được cơ quan điều tra xử lý theo qui định. Đây là 1 trong 374 trường hợp sử dụng giấy phép lái xe không đúng qui định được phát hiện tại huyện Kbang từ đầu năm đến nay. 

 Đại úy Đinh Khánh Tùng, Đội trưởng Đội CSGT Công an Huyện Kbang cho biết: “Qua công tác tuần tra kiểm soát, chúng tôi phát hiện nhiều trường hợp sử dụng giấy phép lái xe giả. Qua tiếp xúc với những người sử dụng giấy phép lái xe này được cho biết đa số nhờ người quen làm thủ tục hồ sơ hoặc mua ở Tp.HCM và các tỉnh lân cận”.   

Qua rà soát tại khu vực thị trấn Kbang có đến hơn 100 trường hợp sử dụng giấy phép lái xe giả hoặc có hành vi tẩy xóa thông tin trên giấy phép lái xe. Các xã còn lại, ít thì vài chục trường hợp, nhiều lên đến gần 1 trăm. Thực tế đáng lo ngại này cho thấy ý thức của người dân về chấp hành luật giao thông còn chưa cao. Theo qui định, những người sử dụng giấy phép lái xe giả sau khi bị xử lý, phải 5 năm sau mới được cấp lại giấy phép mới. Qui định này tạo ra thực tế khó đối với nhiều địa phương trong công tác quản lý, chấn chỉnh tình trạng sử dụng giấy phép lái xe giả hiện nay bởi trong thời gian này, việc giải quyết nhu cầu đi lại của người vi phạm sẽ như thế nào. 

Thượng tá Trần Thành Thưởng, Phó Trưởng Công an Huyện Kbang nói:  “Đây là vấn đề khó khăn cho địa bàn huyện Kbang trong vấn đề đảm bảo an toàn giao thông. Do đó, phương hướng sắp đến chúng tôi có giải pháp chủ động, ngoài chờ cơ quan điều tra có kết quả, chúng tôi tham mưu các cấp các ngành xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm. Đồng thời tham mưu cho cấp ủy chính quyền có ý kiến với tỉnh, làm sao quan tâm cấp giấy phép lái xe sớm đối với những người dân bị lừa đảo, nghĩ rằng đó là những giấy phép lái xe được cấp đúng theo quy định”.

 Để chấn chỉnh tình trạng sử dụng giấy phép lái xe giả hiện nay, giải pháp được nhiều địa phương triển khai là tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm. Tuy nhiên để giải quyết dứt điểm tình trạng này, các cơ quan chức năng cần sớm tìm ra, chặn đứng những đường dây chạy giấy phép lái xe giả. Đồng thời phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, siết chặt hơn nữa khâu quản lý cấp giấy phép lái xe hiện nay./. 

 

Nhật Thành – Đặng Trà


Lượt xem: 53

Trả lời