Hương vị chôm chôm Gia Lai

Cập nhật 18/6/2018, 10:06:44

Hiện nay, nhiều loại trái cây trên vùng đất Cao nguyên Gia Lai đang vào mùa thu hoạch. Bên cạnh bơ, sầu riêng, mít… là những đặc sản của Gia Lai thì chôm chôm cũng có những hương vị rất riêng và được nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Chôm chôm được bày bán ở một số tuyến đường trên địa bàn TP.Pleiku chủ yếu có nguồn gốc từ huyện biên giới Ia Grai. Không chỉ tươi, ngon, chôm chôm ở đây cũng có nhiều hương vị khác nhau như: ngọt thanh, chua ngọt… nên được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Với giá bán 30.000 đồng/kg, chôm chôm Ia Grai được nhiều người chọn mua bởi sự tươi ngon và an toàn.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thành – Phường Hội Thương, TP.Pleiku nói: “Nói chung, chôm chôm này ngon hơn các loại khác nhập về và chất lượng hơn. Mình cũng không sợ thuốc nữa.”

Chị Lê Thị Huyền – người bán chôm chôm ở TP Pleiku nói: “Sáng mình lên 705 hái, chiều đem về đây bán. Năm nay, chôm chôm mất mùa nhưng giá thì lại rẻ. Như mình đây bán 25.000 đến 30.000 đồng/kg”.

Không chỉ là trái cây đặc sản của địa phương, giờ đây chôm chôm Ia Grai đã và đang được nhiều người biết đến bởi những hương vị rất riêng và thơm ngon. Để chôm chôm Ia Grai được nhiều người biết đến hơn và nâng cao giá trị của loại trái cây đang được xem là đặc sản này, huyện Ia Grai đang xúc tiến đăng ký thương hiệu chôm chôm Ia Tô nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế của loại cây trồng này, qua đó tạo thêm một nông sản đặc trưng của địa phương đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh./.

Thiên Thanh – Kim Châu – Duy Linh


Lượt xem: 232

Trả lời