Hội Phụ nữ Binh đoàn 15 triển khai nhiều mô hình để giúp đỡ gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật 09/3/2018, 09:03:35

Những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ Binh đoàn 15 đã triển khai nhiều mô hình hiệu quả để giúp gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, ổn định đời sống.
Thông qua đó có sức lan tỏa rất lớn tinh thần nhân văn giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng ở các địa phương nơi Binh đoàn đóng quân.

Vợ chồng anh Siu Thái và chị KSor H’Men ở làng Chan, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ hôm nay rất vui bởi gia đình đã hoàn thành việc xây dựng căn nhà mới, có tổng diện tích sử dụng 100 m2, kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng, trong đó Hội Phụ nữ Công ty 72 hỗ trợ 40 triệu đồng. Nhờ sự hỗ trợ của Hội Phụ nữ Công ty 72 ước mơ lâu nay của gia đình anh Siu Thái và Chị Ksor H’Men có nhà mới khang trang để “an cư lạc nghiệp” nay đã trở thành hiện thực. Không chỉ gia đình anh Siu Thái mà từ năm 2014 đến nay, Hội Phụ nữ Công ty 72 còn hỗ trợ 13 gia đình hội viên phụ nữ khác trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn xây nhà mới, mỗi gia đình được hỗ trợ 40 triệu đồng.

Anh Siu Thái, Đội 11, Công ty 72, Binh đoàn 15 cho biết: “Gia đình rất vui, phấn khởi và cảm ơn lãnh đạo, Ban giám đốc Công ty 72 đã hỗ trợ gia đình xây dựng được căn nhà mới khang trang. Mong rằng công ty tiếp tục quan tâm hơn nữa tới nhiều hoàn cảnh gia đình khó khăn như chúng tôi”.

Đại úy Phan Thị Sao, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công ty 72, Binh đoàn 15 cho biết: “Chỉ bằng việc vận động các chị em tiết kiệm 10 ngàn đồng trên tháng, số tiền rất nhỏ nhưng tích góp 12 tháng trong năm, và với 1.431 hội viên phụ nữ thì đã tích góp hàng năm với số tiền lớn để làm từ thiện. Trong việc hỗ trợ xây dựng nhà cho chị em, thì hội bao giờ cũng quan tâm hơn những hoàn cảnh gia đình chị em là người đồng bào dân tộc thiểu số”.

 100% Hội Phụ nữ cơ sở thuộc Hội Phụ nữ Binh đoàn 15 đã triển khai các mô hình như thành lập quỹ tiết kiệm, “nuôi heo đất”, “hũ gạo tình thương” để giúp đỡ hàng trăm gia đình hội viên phụ nữ trong Binh đoàn và ở các địa phương có hoàn cảnh khó khăn ổn định, nâng cao đời sống. Riêng trong năm 2017, các cấp Hội Phụ nữ trong Binh đoàn đã quyên góp kinh phí để hỗ trợ 5 gia đình phụ nữ nghèo xây nhà và tặng quà cho hơn 300 phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại úy Ngô Thị Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Binh đoàn 15 cho biết: “Trong những năm qua, cán bộ hội viên phụ nữ trong Binh đoàn không chỉ đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà còn tích cực tham  gia các phong trào từ thiện, nhân đạo để chung tay giúp đỡ các gia đình hội viên phụ nữ nghèo. Hội Phụ nữ trong Binh đoàn đã giúp đỡ các gia đình nghèo bằng nhiều hình thức thiết thực, ý nghĩa”.

Những phong trào và những hoạt động thiết thực của các cấp Hội Phụ nữ trong Binh đoàn 15 càng tô thắm truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam./.

 Hà Đức,  Huy Thông


Lượt xem: 181

Trả lời