Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai lần thứ 8, khóa X, nhiệm kỳ (2019 – 2024)

Cập nhật 26/12/2022, 10:12:13

Sáng  ngày 26/12, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 8, khóa X (nhiệm kỳ 2019 – 2024). Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Văn Điềm – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ayun H’Bút – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm 2022, dù gặp những khó khăn nhất định, song chương trình phối hợp và thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh được tổ chức triển khai có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế; nâng cao tính đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Các phong trào, cuộc vận động do mặt trận phát động có sức lan toả và đi vào chiều sâu. Năm 2022, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã huy động trên 15 tỷ đồng, xây dựng 112 căn nhà Đại Đoàn Kết, giúp người nghèo khám chữa bệnh, phát triển sản xuất; làm tốt công tác tiếp nhận và phân bổ nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch; vận động người dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam; ủng hộ doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong giai đoạn khó khăn. Mặt trận đã phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội; kịp thời phản ánh ý kiến, kiến nghị của Nhân dân với các cơ quan Đảng, Nhà nước…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh, theo đó, năm 2022 Gia Lai có 19/21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm (GRDP) tăng 9,27% so với năm 2021; GRDP bình quân đầu người đạt 60,45 triệu đồng…. Năm 2023, dự báo tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp, khó lường tác động trực tiếp đến kinh tế-xã hội của đất nước và của tỉnh, vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch mong muốn: Trong chương trình hành động của mình, MTTQ các cấp tiếp tục quan tâm đến công tác giảm nghèo, nhất là giảm nghèo trong vùng đồng bào DTTS;  phát huy hơn nữa vai trò giám sát, phản biện xã hội, chú trọng đến các chính sách liên quan tới giáo dục, y tế, đặc biệt là công tác hỗ trợ người lao động bị mất việc làm và hướng nghiệp, đào tạo nghề cho lao động nông thôn… Góp phần cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất chương trình hành động năm 2023 , 100% Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam khóa X đã hiệp thương, bầu bổ sung bà Nhan Thị Hằng Nga – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và bà Đinh Thị Thu Tươi – Trưởng ban Tổ chức, Tuyên giáo của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham gia Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh khoá X, nhiệm kỳ (2019-2024)

Kim Ngân,  Minh Vũ


Lượt xem: 1

Trả lời