Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019

Cập nhật 15/12/2018, 09:12:02

Chiều ngày 14/12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên – Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy. Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh và các địa phương tại điểm cầu 17 huyện, thị xã, thành phố.

  Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đình Phong – Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt những nội dung cơ bản của Chuyên đề năm 2019 là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”. Đây là chuyên đề có ý nghĩa vô cùng quan trọng, thể hiện quan điểm, sự quan tâm, chăm lo của Bác đối với nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến trọn cuộc đời vì mục tiêu đánh đuổi giặc ngoại xâm, phá tan xiềng xích nô lệ, xóa bỏ mọi áp bức, bất công, giành lại độc lập cho dân tộc, đem lại tự do, ấm no và hạnh phúc cho nhân dân. Vì mục tiêu đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phấn đấu không ngừng nghỉ và được kết tinh thành một tinh thần, một ý chí và trở thành một tư tưởng xuyên suốt trong mọi hành động của Người.Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, để chă­m lo tốt cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân trước hết là việc xây dựng Nhà nước thực sự là Nhà nước của dân, do dân, vì dân; việc chăm lo đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân là nhiệm vụ chính trị trung tâm, là thước đo và tiêu chí đánh giá sự hoàn thành trách nhiệm của Đảng và Nhà nước đối với nhân dân. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn thực hiện Chuyên đề 2019  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”./.

Đức Hải, Thanh Sáng


Lượt xem: 33

Trả lời