Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai viếng các Liệt sỹ Việt Nam tại tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia

Cập nhật 26/12/2022, 09:12:00

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia, ngày 25/12 đoàn công tác của Hội CCB tỉnh Gia Lai do đồng chí Nay Hứ, Chủ tịch Hội CCB Gia Lai làm Trưởng đoàn đã đến thắp hương viếng các Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất Campuchia qua các thời kỳ chiến tranh vừa được Đội K52 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai tìm kiếm, quy tập tại tỉnh Rattanakiri .

Đoàn công tác đã thắp nén hương thơm tưởng nhớ, tri ân  sự hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ trong các thời kỳ chiến tranh trên nước Bạn Capuchia đã tô thắm tình đoàn kết, hữu nghị của 2 dân tộc, 2 đất nước Việt Nam-Campuchia. Tiếp nối truyền thống đó, các cấp lãnh đạo Đảng và chính quyền, quân và người dân Gia Lai không ngừng phấn đấu, tiếp tục vun đắp, xây dựng mối quan hệ Việt Nam-Campuchia nói chung; Gia Lai với các tỉnh Đông Bắc Campuchia nói riêng ngày càng gắn kết,bền chặt. Từ đầu mùa khô 2022-2023 đến nay, Đội K52 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ tại Campuchia, đã cất bốc 11 hài cốt Liệt sỹ. Riêng trên địa bàn tỉnh Ratanakiri đã quy tập 4 hài cốt Liệt sỹ với nhiều di vật gồm: tăng, võng dù, bình tông, bát ăn cơm B52, các lọ thuốc Bnicelin; lưỡi lê Ak, ca Inoc, kéo Inoc, dép cao su tại làng Lâm, xã Pó Nhầy, huyện Oza Dao, tỉnh Ratanakiri. Cả 4 hài cốt Liệt sỹ đều chưa xác định được danh tính và đã được Đội K52 đưa về nơi đóng quân thờ cúng, bảo quản theo quy định.

Cũng trong chuyến thăm, đồng chí Nay Hứ – Chủ tịch Hội CCB tỉnh Gia Lai đã ân cần thăm hỏi và động viên các cán bộ và chiến sỹ Đội K52 yên tâm công tác, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để  sớm đưa các Anh hùng Liệt sỹ về với quê hương, đất mẹ./.

Duy Linh


Lượt xem: 2

Trả lời