Hiệu quả từ việc chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công sang hệ thống Bưu điện

Cập nhật 24/10/2020, 13:10:37

Sau một thời gian triển khai thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh sang Bưu điện, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh nói chung, giải quyết thủ tục hành chính nói riêng theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đây là tiền đề quan trọng để tỉnh Gia Lai từng bước rút ngắn thời gian thực hiện các hồ sơ, thủ tục liên quan, phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn.

Từ khi triển khai Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh sang Bưu điện thực hiện, điều dễ dàng nhận thấy đó là sự hài lòng của Nhân dân khi thực hiện các thủ tục hành chính đã được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, khi tổ chức, công dân đến làm thủ tục hành chính đều được phục vụ “như một khách hàng” trong khi các khoản phí, lệ phí không thay đổi và được thực hiện theo quy định.

Bà Vũ Thị Toan – Xã Ia Nhin, huyện Chư Pah cho biết: “Đến đây thì thấy họ phục vụ tận tình lắm, mấy cô nhân viên hướng dẫn làm các thủ tục thì đến đâu, về đâu, họ hướng dẫn cho đầu đuôi, không có gì là khó khăn cả”.

Bà Võ Thị Tuyết Trinh – Giám đốc Bưu điện huyện Đak Pơ bày tỏ: “Tất cả các em giao dịch viên ở đây tiếp dân và hướng dẫn cho Nhân dân rất là tận tình. Việc người dân qua bên Bưu điện thì tiện lợi cho người dân ở vấn đề tiếp theo đó là chuyển phát tới nhà cho người dân để người dân không phải lên lấy kết quả”.

Việc chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh sang Bưu điện thực hiện đã giúp người dân tiết kiệm thời gian, không phải đi lại nhiều lần và đợi chờ lâu; từ đó tăng mức độ phục vụ, giải quyết các thủ tục được nhanh gọn. Theo Bưu điện tỉnh Gia Lai cho biết: 9 tháng của năm 2020, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận hơn 32.500 hồ sơ các loại, trong đó hồ sơ chuyển qua bưu chính công ích là 16.900 hồ sơ, đạt tỷ lệ 54%; cấp huyện tiếp nhận 139.223 hồ sơ, chuyển qua bưu chính công ích là hơn 77.000 hồ sơ, đạt tỷ lệ 55% và cấp xã tiếp nhận 9.800 hồ sơ, chuyển qua bưu chính công ích là 3.900 hồ sơ, đạt tỷ lệ 40%.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Gia Lai nói: “Bưu điện tỉnh thể hiện được vai trò, vị trí của mình, đó là cánh tay nối dài của chính quyền địa phươn. Sắp tới thì Bưu điện tỉnh Gia Lai bắt đầu sẽ đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để cho người dân sử dụng một cách thuận lợi. Hướng tới thì Bưu điện tỉnh cũng sẽ phục vụ tất cả các dịch vụ, nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thu các khoản phí, lệ phí, thuế tại bộ phận một cửa…, để người dân chỉ cần đến bưu điện 1 lần thì sẽ thực hiện được toàn bộ thủ tục của mình”.

Để nâng cao mức độ phục vụ Nhân dân thông qua dịch vụ Bưu chính công ích, hiện tại đã có 12 Bộ phận Một cửa UBND cấp huyện, 9 Bộ phận Một cửa cấp xã và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bưu điện. Đồng thời các sở, ngành, địa phương đã cung cấp 2.012 thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 2, 320 thủ tục mức độ 3, 160 thủ tục mức độ 4 và được tích hợp tại Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Đoàn Bình – Thanh Sáng – Minh Trí


Lượt xem: 88

Trả lời