Hành trình kết nối đại ngàn

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:15

Sáng Tây Nguyên núi rừng hùng vĩ
Có Biển Hồ tri kỷ bên anh
Mắt nàng tô sắc trong xanh
Sương rơi bờ cỏ long lanh ánh tình…
Những câu thơ này đang nói tới một địa danh rất nổi tiếng ở phố núi Pleiku, tỉnh Gia Lai đó là Biển Hồ, hay còn được gọi là hồ Tơ Nuêng). Điểm đến này, và còn cả một hành trình khám phá trong tuor trải nghiệm “Biển Hồ-Chư Đăng Ya” đang chờ đón du khách đến với vùng đất Gia Lai đại ngàn.

Một khung cảnh hùng vĩ, nên thơ. Đứng bên bờ hồ như đứng bên bờ biển lộng gió. Ngắm nhìn mặt hồ gợn sóng xanh và đón những tia nắng ban mai – Đó là một điều kỳ diệu, để rồi có không ít người đã thốt lên: “tạo hóa thật ưu ái ban tặng thắng cảnh cho nơi này”.

Với diện tích hơn 228 ha, có độ sâu từ 14-19m, Biển Hồ như bức tranh thủy mặc lung linh, huyền ảo, được bao bọc bởi những cánh rừng thông đã trải qua bao mùa thay lá. Đôi bờ là những hàng liễu rũ soi bóng. Một năm có 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông, Tây Nguyên có 2 mùa nắng-mưa phân kỳ, ấy vậy, đến với Biển Hồ, mùa nào mặt nước cũng trong xanh, khung cảnh thơ mộng quyến luyến níu chân người đi sẽ lại tìm về.

Biển Hồ đẹp, đẹp đến ngỡ ngàng, làm rung động trái tim bao người, để rồi trở thành cảm hứng bất tận trong các sáng tác thi, ca, hội họa: “Tôi muốn nhìn vào đôi mắt ấy/Đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy…” Ấy là những câu hát của Nhạc sỹ Nguyễn Cường – Bài hát “Đôi Mắt Pleiku” đầy chất mộng mơ, nhưng cũng mang tính biểu trưng của một thắng cảnh có 1 không 2 ở Tây Nguyên đại ngàn.

Nói sao cho hết, Biển Hồ mênh mông lắm, mọi người hãy đi và cảm nhận, và chỉ khi nào được thấy tận mắt viên ngọc xanh biếc không bao giờ cạn sẽ chạm đến tâm hồn mà mỗi khi xa rồi vẫn còn chút gì để nhớ, để thương…

Bà Nguyễn Thị Xuân Thủy, Du khách tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: “Ở Miền Trung lên Tây Nguyên được thăm Biển Hồ cảm nhận của chúng tôi khí hậu ở đây rất là mát mẻ, tình người rất thân thiện. Pleiku rất đẹp, một vẻ đẹp khó diễn tả bởi nó được hòa quyện bởi con người và thiên nhiên, ai đã đến đây một lần thì sẽ nhớ mãi và mong ước có ngày được quay trở lại”.

Từ danh thắng Biển Hồ, chỉ cần 5 phút di chuyển bằng phương tiện ô tô hay xe máy là chúng ta đã đến với điểm du lịch cũng khá nổi tiếng ở Gia Lai – Biển Hồ chè, ở xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh.

Không chỉ có chè đâu! Nơi này còn có 2 điểm đến không thể bỏ qua. Trước mắt chúng ta là cánh đồng chè xanh ngút ngàn tầm mắt, với diện tích lên đến hơn 1.000 ha. Từ những năm 1920, người Pháp đã khai phá vùng đất phía Bắc Cao nguyên Pleiku để trồng chè. Ngày nay, chè không chỉ là thương hiệu của vùng đất này, mà còn là điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương. Và ngay cạnh đó thôi, là hàng thông trăm tuổi. Khung cảnh thật ý vị, nhiều bạn trẻ ví von đó là “con đường Hàn Quốc” ở Gia Lai.

Tiếp tục hành trình khám phá, đến với Chùa Bửu Minh – Một điểm du lịch tâm linh có tiếng ở Gia Lai. Giữa cái xô bồ, tất bật của cuộc sống, hơn lúc nào hết, những phút giây thanh bình, yên tĩnh quý giá biết bao. Đến đây, sẽ tìm thấy sự cân bằng để bắt đầu cho một hành trình mới. Được hòa mình vào không gian tươi mát, tràn ngập màu xanh của chè, hít một hơi thật sâu, cảm nhận sức sống thiên nhiên căng tràn giữa nắng gió Tây Nguyên đại ngàn sẽ luôn là trải nghiệm tuyệt vời với mỗi du khách.

Anh Genki Kawamura, du khách Nhật Bản chia sẻ: “Ở đây thật tuyệt vời. Khí hậu trong lành, dễ chịu. Không gian thiên nhiên rất đẹp, có cây xanh, hồ nước tự nhiên và dãy núi rất hùng vỹ. Tôi rất ấn tượng với chuyến du lịch tại Việt Nam lần này, với nhiều trải nghiệm tuyệt vời..!”.

Hành trình này đâu chỉ có Biển Hồ nước mênh mông, cánh đồng chè bạt ngàn, xanh thẳm, vì nói đến Tây Nguyên là phải có núi. Mà núi lửa có đến tận 3 miệng thì chỉ có ở Núi lửa Chư Đăng Ya.

Ngọn núi Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh là ngọn núi độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Trải bước trên cung đường sườn dốc, ngắm hoa dã quỳ nở sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn chinh phục thành công đỉnh Chư Đăng Ya – Hành trình khám phá tour du lịch “Biển Hồ – Chư Đăng Ya” để được tận hưởng những phút giây tuyệt vời trong khung cảnh Tây Nguyên đại ngàn./.

Song Nguyễn, Kim NgânHoài Thương, Ksor Tuối


Lượt xem: 10

Trả lời