Giới trẻ Gia Lai sục sôi trò chơi bắt Pokemon

Cập nhật 22/8/2016, 08:08:36

Mặc dù mới chính thức ra mắt tại Việt Nam được khoảng một tháng nay nhưng game Pokemon GO đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt và thu hút số lượng lớn người chơi. Tại Gia Lai, không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ  say sưa “đi săn lùng Pokemon” ở bất cứ đâu, từ quán cà phê, hàng nước, các công viên, thậm chí ngay cả khi đang điều khiển phương tiện giao thông, bất chấp những lời cảnh báo về trò chơi này. Ghi nhận của phóng viên Thời sự.

22.8 pokemon

Pokemon Go là gì? Đó là một tựa game tương tác ảo trên điện thoại di động thông minh Android và iOS. Game cho phép người chơi bắt, huấn luyện và trao đổi các Pokemon ảo dựa trên thế giới thực. Sau khi cài đặt trò chơi này lên điện thoại di động thông minh, hệ thống bản đồ đường phố thực tế sẽ được cập nhật. Dựa trên các đường phố và môi trường thực tế, game sẽ xuất hiện các con thú chơi – đó là Pokemon. Người chơi sẽ dựa vào định vị để đi dò tìm vị trí chính xác của Pokemon bắt lại để nuôi.

Gần một tháng nay, bất kể trời mưa hay nắng, ngày hay đêm, bên trong sân khuôn viên Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Gia Lai và Kon Tum lúc nào cũng xuất hiện từng nhóm bạn trẻ tụ tập để chơi trò bắt Pokemon. Mắt người nào cũng chăm chú nhìn vào chiếc điện thoại trên tay để canh bắt Pokemon.

Võ Khánh Duy, Phường Hoa Lư, thành phố Plieku cho biết: “Em chơi trò này cũng được 2 tuần rồi, em chơi gần đến cấp 5 rồi. Em thấy trò này rất vui, có thể tụ tập được bạn bè đông, đi được nhiều nơi. Và vui nhất là khi được tụ tập đông để lấy những quả cầu và đấu với nhau”.

Pokestop – được hiểu là một trạm dừng chân, nơi mà các game thủ dễ dàng nhận vật phẩm miễn phí và bắt được nhiều thú Pokemon. Pokestop thường đặt ở những địa danh quan trọng, những di tích lịch sử, công viên,… được đánh dấu vị trí trên bản đồ. Tại TP. Pleiku, Pokestop được các game thủ chọn là khu vực Bảo tàng Hồ Chí Minh-Chi nhánh Gia Lai và Kon Tum. Vì vậy, nhiều ngày nay, khu vực này là tụ điểm tập trung nhiều game thủ đến “săn lùng” vật phẩm cũng như “thả thính” để bổ sung bộ sưu tập Pokemon cho mình.

Siu Hà, Đường Ama Quang, phường Hoa Lư, TP Pleiku nói: “Em thấy chơi trò này vui hơn những trò khác. Vui nhất là khi được tụ tập bạn bè để quay quả cầu. Em thấy các bạn tập trung ở đây rất là đông, rất vui”.

          Dọc trên các tuyến đường, khá dễ dàng để nhận biết được một người đang chơi Pokemon Go khi chỉ cần thấy một chiếc xe máy di chuyển với tốc độ chậm và người điều khiển xe liên tục nhìn vào màn hình điện thoại, lâu lâu bất chợt bẻ lái sát vào lề và dừng lại để… “bắt” Pokemon. Được khuyến cáo về sự nguy hiểm khi vừa tham gia giao thông vừa chơi Pokemon Go, nhưng một số người vẫn mạo hiểm để chơi và đã có tai nạn chết người đáng tiếc xảy ra. Mới đây nhất, một cô gái trẻ đã bị giật điện thoại khi đang cố gắng kiếm tìm những chú Pokemon tại Công viên Tao Đàn; hay cô gái người Campuchia vì mải mê bắt Pokemon không chú ý nên bị ô tô tông tử vong. Những trường hợp trên là một lời cảnh tỉnh cho những game thủ đang quá say mê, sa đà vào một trò chơi ảo đến mức coi thường sự an toàn của bản thân./.

Bích Thủy,Xuân Huy

 

 


Lượt xem: 359

Trả lời