Giới trẻ Gia Lai nhộn nhịp kinh doanh mùa noel

Cập nhật 19/12/2014, 09:12:49

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới lễ mừng giáng sinh, không khí nhộn nhịp, lan tỏa khắp mọi nơi. Tại Tp.Pleiku, vào dịp Noel, ngoài những kế hoạch vui chơi giải trí, không ít bạn trẻ đã thử sức kinh doanh các mặt hàng phục vụ mùa giáng sinh, thời điểm này, công việc làm thêm cũng khá phong phúc, đa dạng… 

Những tấm thiệp ngộ nghĩnh (Ảnh minh họa)

Nắm bắt được nhu cầu của người dân, đặc biệt là giới trẻ, trong mấy năm trở lại đây, tại TP.Pleiku, vào mỗi mùa giáng sinh, nhiều bạn trẻ đã đầu tư công sức làm những món quà lưu niệm thủ công (hay còn được gọi là handmade) được trang trí khá công phu. Những món quà handmade được ưa chuộng bởi phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên, đồng thời, cũng rất đáng yêu, đặc biệt những món quà này thường độc và lạ hơn những món quà mà chúng ta vẫn thường thấy ở những cửa hàng lưu niệm.

Có thể kể tới một số món quà thông dụng đang được các bạn  tự làm như: Lắc tay, thiệp, móc khóa, khăn len… Chỉ cần bỏ ra từ 20.000đ đến 50.000đ, mọi người có thể sở hữu những món quà này.

Em Trần Quyền Tiên, học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Tp.Pleiku chia sẻ:  Đây là năm thứ 2 em tự làm những tấm thiệp giáng sinh. Em tự làm thiệp để tặng bạn bè và người thân trong gia đình, ngoài ra thì em cũng có làm thiệp để bán. Năm đầu tiên em cũng chỉ làm thử cho vui thôi, nhưng sau đó có nhiều bạn khác lớp thấy đẹp nên cũng đặt em làm thiệp. Thấy có nhiều bạn thích những tấm thiệp này nên em đã nghĩ ra việc kinh doanh những tấm thiệp do mình tự làm để kiếm thêm thu thập, số tiền kiếm được thì em dùng để mua dụng cụ học tập và những món đồ mà mình thích. Năm đầu tiền lời em thu được gần 400.000đ. Năm nay thì em lại tiếp tục công việc này, hiện tại cũng có rất nhiều bạn trong và ngoài lớp đặt em làm thiệp…

Dịch vụ tặng quà noel đang mang tới nhiều bất ngờ cho các em nhỏ (Ảnh minh họa)

Có cầu ắt có cung, lâu nay chúng ta vẫn thường biết đến dịch vụ giao quà, giao hoa tận nhà, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết như ngày lễ tình nhân valentine, lễ mừng giáng sinh. Tại Tp.Pleiku, vào dịp Noel, các cửa hàng bán quà lưu niệm thường tuyển các bạn nam vào vai các ông già Noel để giao quà tận nhà cho những khách hàng có nhu cầu. Mức thù lao cho công việc này thường dao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng cho một lần giao quà (tùy đường xá đi lại vận chuyển).

Dịch vụ ông già Noel giao quà giáng sinh tận nhà giúp chuyển tải thông điệp tình cảm, quà tặng của người gửi đến người nhận, đặc biệt sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị cho các em nhỏ, thỏa mãn niềm ao ước được ông già Noel tặng quà trong đêm giáng sinh…

Chị Nguyễn Thị Kiều Thanh, phường Iakring, Tp.Pleiku cho biết: Tôi thấy các cửa hàng phát triển dịch vụ này cũng khá là hay và thú vị. Tôi biết được dịch vụ này thông qua 1 chị đồng nghiệp, vào năm ngoái chị đó cũng mua quà Giáng Sinh cho con rồi đặt cửa hàng có dịch vụ giao quà ông già Noel giao tới tận nhà cho con. Tôi có một cậu con trai 3 tuổi cũng rất thích ông già Noel, khi cháu xem các bộ phim hoạt hình về các bạn nhỏ ngoan được ông già Noel tặng quà cháu rất thích nên năm nay tôi cũng sẽ sử dụng dịch vụ ông già Noel giao quà tận nhà để tạo bất ngờ cho con trai tôi.

Chụp hình ngày lễ đang hấp dẫn với các nhiếp ảnh trẻ (Ảnh minh họa)

Một công việc khác cũng khá hấp dẫn giới trẻ trong mùa giáng sinh đó là chụp ảnh. Công việc này vừa có thể kiếm thêm thu nhập, vừa thỏa mãn niềm đam mê nên được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Chụp ảnh không chỉ là cách để lưu giữ những kỷ niệm mà đó cũng là cách để các bạn trẻ thể hiện cá tính của mình, đồng thời, có thể thử sức với nhiều phong cách khác nhau để tạo nên những bộ ảnh phong phú, đa dạng.

Chi phí để thực hiện một album ảnh cũng không cao chỉ dao động từ 300.000đ đến 500.000đ…

Anh Nguyễn Huy Tiến, một người trẻ đam mê chụp ảnh ở Tp.Pleiku chia sẻ: Hiện tại cũng có nhiều bạn trẻ thích chụp hình theo phong cách mùa đông và ngay bản thân mình cũng nhiều ý tưởng cho phong cách chụp hình này. Thời gian chụp 1 bộ ảnh như vậy là 1 buổi, với những bộ ảnh cầu kỳ hơn thì có thể mất 1 ngày. Mình thường chụp ở quảng trường Đại Đoàn Kết, Biển Hồ…..

Phải nói rằng, những công việc làm thêm trong mỗi mùa giáng sinh đã giúp các bạn trẻ có thêm thu nhập, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm sống, được san sẻ niềm yêu thương với mọi người xung quanh… Không khí mùa Noel năm nay đã cận kề, trong cái se lạnh của phố núi, bên những món quà, lời chúc đầy ý nghĩa, mọi người như xích lại gần nhau hơn./.

Linh Chi


Lượt xem: 82

Trả lời