Giảm giá cước vận tải – Tín hiệu tích cực cho thị trường cuối năm

Cập nhật 13/11/2014, 15:11:54

Sau khi giá xăng trên thị trường liên tục giảm, hiện một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đã tính toán và điều chỉnh giá cước theo chiều hướng giảm. Đây cũng là tín hiệu tích cực của thị trường trong những tháng cuối năm.

 

Công ty taxi Mai Linh Gia Lai đơn vị đầu tiên công bố giảm giá cước vận tải.

 

Công ty taxi Mai Linh Gia Lai là đơn vị đầu tiên công bố giảm giá cước vận tải từ ngày 11 tháng 11 năm 2014. Đơn vị đã đẩy nhanh việc cho lập trình lại giá cước vận tải và mời đơn vị chức năng kiểm định, kẹp chì trên các thiết bị tính cước vận tải theo giá mới. Đến thời điểm này, Mai Linh Gia Lai là đơn vị đầu tiên thực hiện việc giảm giá cước vận tải sau nhiều lần giá xăng dầu trên thị trường giảm. Được biết, giá cước taxi do công ty Mai Linh Gia Lai  điều chỉnh đã giảm về bằng ngang với giá cước vận tải của năm 2012.

 

Trao đổi với ông Đặng Đức Kham-GĐ Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Gia Lai cho hay: “Giá xăng giảm thì việc tính toán giảm giá cước vận tải là xu thế tất yếu. Mai Linh Gia Lai cũng đã tính toán và xây dựng biểu giá mới với mức giảm sâu từ 5 đến 23 % so với mức giá cũ cho cả loại hình vận tải taxi tính cước theo đồng hồ và loại hình vận tải taxi theo giá hợp đồng tuyến đường dài”.  

 

Được biết, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách theo hình thức cố định cũng đã có kế hoạch giảm giá cước vận tải. Hiện doanh nghiệp tư nhân vận tải Bảy Lang đã hoàn thành các thủ tục và chính thức thực hiện giảm giá cước vận tải trên tuyến cố định Pleiku – Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại với mức giảm 20 ngàn đồng  so với giá cũ.

 

Ông Nguyễn Ngọc Long-Giám Đốc Doanh nghiệp tư nhân Vận tải Bảy Lang lý giải: “Với doanh nghiệp chúng tôi thì sau khi tính  toán chi phí, chúng tôi cũng đã hoàn thành các thủ tục kê khai giá và trình các cơ quan chức năng để thực hiện việc giảm giá cước trên tuyến mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Trước đây thì giá cước từ Pleiku vào Thành phố Hồ chí Minh và ngược lại là 300.000 đồng, từ ngày 14 tháng 11 chúng tôi  sẽ giảm còn 280 ngàn đồng”.

 

Sở giao thông vận tải Gia Lai cũng đã  tích cực chỉ đạo  các doanh nghiệp vận tải sớm tính toán giá thành, kê khai lại giá cước phù hợp với biến động giảm của chi phí nhiên liệu . Công tác thanh tra, giám sát cũng sẽ được Sở phối hợp với các ngành chức năng triển khai trong thời gian tới.

 

Ông Nguyễn Hữu Quế-Phó giám đốc sở giao thông vận tải tỉnh Gia Lai khẳng định: “Về phía cơ quan quản lý nhà nước trong hoạt động vận tải, Sở giao thông vận tải cũng đã chỉ đạo đến các đơn vị kinh doanh vận tải, yêu cầu thực hiện việc tính toán, kê khai lại giám sau khi giá xăng dầu giảm liên tục trong năm 2014. Hiện đã có một số doanh nghiệp bắt đầu triển khai thực hiện. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Sở tài chính, Cục thuế, quản lý thị trường tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm nếu như  đơn vị nào không thực hiện”.

 

Giá cước vận tải có ảnh hưởng  và tác động trực tiếp đến thị trường. Do vậy, việc giảm giá cước vận tải sẽ thực sự là tín hiệu tích cực cho thị trường và góp phần quan trọng để tỉnh Gia Lai  thực hiện có kết quả việc bình ổn giá ở các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng… trong những tháng cuối năm và các tháng giáp tết âm lịch Ất Mùi 2015.

Kim Dung-Xuân Huy


Lượt xem: 28

Trả lời