Gia Lai sẵn sàng cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Cập nhật 22/6/2018, 08:06:09

Chỉ còn 3 ngày nữa, trên 12.800 thí sinh tỉnh Gia Lai sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và thành công, Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành, các địa phương trong tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện cho kỳ thi. Đến thời điểm này tất cả mọi công tác đã sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra từ ngày 25-27/6.

Tiếp tục giữ vững và nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp THPT là mục tiêu đặt ra đối với 47 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Về cơ bản, phương thức tổ chức kỳ thi năm nay vẫn giữ ổn định như năm 2017, nội dung thi có mở rộng thêm phần kiến thức lớp 11. Với trọng tâm ôn tập sát với năng lực học sinh, các trường đã tổ chức nhiều đợt tập dượt kỹ năng và củng cố kiến thức, giúp học sinh chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này .

Thầy Võ Thành Nguyên – Hiệu trưởng Trường PTDTNT tỉnh Gia Lai cho biết: “Mục tiêu của nhà trường là tiếp tục duy trì kết quả những năm trước đã đạt được mà cụ thể là duy trì tỷ lệ tốt nghiệp THPT 100%. Để đạt mục tiêu đề ra, từ đầu năm học nhà trường cũng đã xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức ôn tập cho các em nhằm bảo đảm kiến thức, kỹ năng cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới trong kỳ thi năm nay. Ngoài ra để chuẩn bị cho kỳ thi, nhà trường đã hoàn tất cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt hiệu quả”.

Kỳ thi năm nay, tỉnh Gia Lai bố trí 37 điểm thi ở tất cả 17 huyện, thị xã, thành phố đảm bảo cho việc tham gia thi của thí sinh được thuận lợi, trong đó có 9 điểm thi tại thành phố Pleiku. Để phục vụ cho kỳ thi quan trọng này,  ngành giáo dục đã huy động trên 1600 cán bộ làm coi tác coi thi, chấm thi; trong đó có trên 600 cán bộ , giảng viên đến từ 5 trường đại học, cao đẳng. Nhằm tạo điều kiện cho các em tham gia tốt kỳ thi, các địa phương trong tỉnh đều triển khai chính sách hỗ trợ cho thí sinh dân tộc thiểu số, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ bình quân từ 200.000-500.000 đồng

Thầy Đặng Ngọc Tuấn-Phó hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa cũng cho biết: “Năm 2018 trường Chu Văn An là điểm thi số 26, đến bây giờ trường đã chuẩn bị đầy đủ, lập tờ trình xin kinh phí huyện hỗ trợ học sinh DTTS mỗi em 200 nghìn, Trường bố trí 18 phòng thi mỗi phòng có 24 bộ bàn ghế, các điều kiện đều đảm bảo”.

Điểm mới của kỳ thi năm nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thanh tra chấm thi có lực lượng cắm chốt tại 63 hội đồng chấm; tổ chức đường dây nóng; tổ chức thanh tra cơ động trong quá trình thi và chấm thi. Bên cạnh lực lượng thanh tra theo khu vực, năm nay tại mỗi điểm thi có 2 thanh tra cắm chốt, 1 của địa phương và 1 của trường đại học phối hợp. Công tác bảo mật đề thi là vấn đề được đặc biệt quan tâm, các địa phương hiện đều đã có phương án cụ thể để bảo mật tuyệt đối đề thi ở tất cả các khâu.

Ông Lê Duy Định – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai cho biết: “Trong kỳ thi 2018 theo quy định của Bộ mỗi một phòng thi phải có 2 giám thị và phải đảm bảo một giám thị là giảng viên trường cao đẳng và 1 giáo viên của trường trung học tại địa phương. Các giám thị phải bốc thăm ngẫu nhiên phòng thi, ngoài lực lượng giám thị trong phòng thi bên ngoài có lực lượng giám sát. Ngoài ra còn có lực lượng thanh tra thi là giảng viên của các trường đại học cũng như giáo viên các trường trung học. Năm nay Bộ rất quan tâm đến việc bảo mật đề thi, công tác phòng chống tiêu cực, chúng tôi đã chỉ đạo tại các điểm thi phòng giữ bài thi ,đề thi phải cực kỳ chắc chắn. Trong quá trình tổ chức công tác coi thi chúng tôi rất quan tâm đến việc phát đề thi ở các môn thi trong tổ hợp. Mỗi một thí sinh phải làm với 3 môn thi và 3 môn thi phải cùng 1 mã đề thi do đó chúng tôi đã tập huấn kỹ thuật để giám thị phát đề tránh nhầm lẫn”.

Đây là năm thứ 3Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho các địa phương chủ trì tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Với mục tiêu lớn nhất là tạo mọi thuận lợi cho thí sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt, các sở, ngành, các địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch phối hợp chặt chẽ cùng với ngành giáo dục chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để tổ chức một kỳ thi thành công trên mọi phương diện./.

Kim Châu,R’Piên


Lượt xem: 89

Trả lời