Gia Lai quản lý chặt thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông ngay từ cơ sở

Cập nhật 13/11/2022, 15:11:24

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay đang được cả hệ thống chính trị, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Gia Lai triển khai nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đó là quản lý chặt số thanh thiếu niên thường xuyên có biểu hiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ ngay từ cơ sở. Với sự linh động trong triển khai nhiệm vụ, việc làm này từng bước phát huy hiệu quả rõ rệt.

Sau khi rà soát, Công an thị xã Ayun Pa xác định tại địa phương hiện có 48 thanh thiếu niên dân tộc thiểu số thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông. Để chấn chỉnh hành vi vi phạm, lực lượng công an đã có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, hệ thống chính trị tại cơ sở đẩy mạnh công tác gọi hỏi, răn đe cá biệt.

Anh Nay Thuận – Buôn Phu Ma Nher 2, xã Ia Rtô thị xã Ayun Pa nói: “Ra đường phải đội mũ bảo hiểm, có giấy tờ xe, với lại khi mình đi phải quan sát đường, không chở 3 chở 4.”

 Thiếu tá Nay Bảy – Phó trưởng Công an xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa thông tin: “Công an xã đã có biện pháp gọi hỏi, răn đe và phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý, xử phạt. Phối hợp với gia đình giáo dục, quản lý số thanh thiếu niên nhằm không tái phạm.”

Gia Lai là tỉnh miền núi, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Do nhận thức của một bộ phận người dân, nhất là thanh thiếu niên còn hạn chế nên việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ còn thấp. Chính vì vậy, từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã thống kê, lên danh sách; qua đó đã gọi hỏi, răn đe và cho hơn 6.000 thanh thiếu niên ký cam kết không tái diễn hành vi vi phạm. Đồng thời, tiến hành tiếp xúc, tranh thủ vai trò của 512 già làng, người có uy tín và 411 chức sắc tôn giáo trong công tác tuyên truyền.

Ông Đinh Thơh – Thôn trưởng làng Tnung 1, xã Ya Ma, huyện  Kông Chro  nói: “Thường xuyên với công an viên đến tận nhà để tuyên truyền, vận động con em đi xe phải đội mũ bảo hiểm, đi xe không được say xỉn.”

Trung tá Mạc Thế Nguyên – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Kbang cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương cùng với gia đình để quản lý, giáo dục các thanh thiếu niên này. Bên cạnh đó trong quá trình công tác thì lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện, công an các xã, thị trấn đã có kế hoạch được Giám đốc Công an tỉnh phê duyệt là hóa trang, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp thanh thiếu niên vi phạm. Qua đó tạo ảnh hưởng, tác dụng tuyên truyền lớn trong lứa tuổi thanh thiếu niên ở các thôn, làng.”

Bên cạnh đó, hệ thống chính trị các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đã xây dựng kế hoạch, giao từng chi bộ phụ trách, quản lý số thanh thiếu niên thường xuyên có biểu hiện vi phạm trật tự an toàn giao thông tại cơ sở. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong nắm bắt sự thay đổi trong nhận thức, từ đó có biện pháp xử lý nghiêm nếu thanh thiếu niên tiếp tục tái diễn hành vi vi phạm

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 5

Trả lời