Gia Lai nô nức Ngày Hội tòng quân

Cập nhật 08/2/2023, 10:02:22

Lễ Giao – nhận quân năm 2023 được 17/17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đồng loạt tổ chức vào sáng nay (8/2) trong không khí nô nức, phấn khởi, trang nghiêm. Năm nay khi tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, Lễ giao – nhận quân đã được tổ chức theo đúng quy định, đảm bảo trang nghiêm, thể hiện khí thế nô nức của Ngày hội tòng quân

Đúng 7h sáng, 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã đồng loạt tổ chức Lễ giao – nhận quân năm 2023. Sau hồi trống giao quân, ngọn đuốc truyền thống được thắp sáng, 2.650 thanh niên ưu tú của Gia Lai đã lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Bước trên cầu vinh quang, với sự động viên, nhắn nhủ, khích lệ của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp trong tỉnh cùng gia đình, người thân, các tân binh quyết tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ để tiếp bước truyền thống hào hùng của lớp lớp cha anh đi trước, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tân binh Lê Văn Hiếu – Xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh xúc động: “Bản thân em là một đảng viên, em cũng vừa hoàn thành xong khóa học Đại học Cử nhân Luật nên em nhận thức rõ được vai trò của việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mỗi công dân và cũng là nghĩa vụ cao cả với đất nước nên tự nguyện đăng ký đi để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Đảng.”

Tân binh Vũ Mạnh Phong – Xã Gào, TP. Pleiku tự hào nói: “Bản thân em rất vinh dự khi được khoác lên mình màu áo lính và bản thân sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để đóng góp công sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Tân binh Rmah Vuôn – Xã Ia Piar, huyện Phú Thiện chia sẻ: “Bản thân tôi lập gia đình cũng 1 năm rồi, vừa rồi gia đình đón tin vui mới khi có thêm thành viên là bé gái chào đời. Tôi có tinh thần, trách nhiệm, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo vệ Tổ quốc.”

Tân binh Lê Nguyễn Trà Giang – Phường An Bình, thị xã An Khê xúc động nói: “Từ nhỏ tôi đã sống trong gia đình có ông nội và ba đều là bộ đội nên từ nhỏ tôi rất yêu thích màu áo xanh nên vừa học xong đại học tôi viết đơn tình nguyện để góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào phục vụ Quân đội Nhân dân Việt Nam. Em nghĩ là nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc không chỉ dành riêng cho nam giới mà của tất cả mọi người.”

Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai có 2.650 thanh niên nhập ngũ. Trong đó, 2.250 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 400 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Các tân binh nhập ngũ tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Nhờ thực hiện tốt các bước quy trình trong công tác tuyển quân nên thanh niên của tỉnh Gia Lai nhập ngũ năm 2023 vừa đảm bảo theo chỉ tiêu giao, vừa đáp ứng tốt các yêu cầu và được đánh giá có chất lượng cao hơn các năm trước về trình độ, sức khỏe.

Thiếu tá Nguyễn Khắc Giang – Trung đoàn 48, Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 cho biết: “Qua thâm nhập, kiểm tra hồ sơ thì tôi thấy đối với chất lượng tuyển quân năm 2023 của tỉnh Gia Lai thì đảm bảo và cao hơn các năm trước; đặc biệt là về chất lượng đại học cũng như chất lượng chính trị và sức khỏe của thanh niên. Đơn vị cũng đã chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng nhận và huấn luyện chiến sĩ mới.”

Đại tá Lê Kim Giàu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Gia Lai phát biểu “Năm nay khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát nên có những thuận lợi hơn từ khâu tuyển chọn công dân nhập ngũ đến việc tổ chức Lễ giao – nhận quân khang trang hơn, khí thế hơn, vui vẻ hơn và hiệu quả hơn. Năm nay thì Đảng ủy Quân sự tỉnh cũng đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đứng điểm ở các địa phương trực tiếp theo dõi chỉ đạo và hướng dẫn điều hành và dự Lễ giao – nhận quân ở các địa phương, đơn vị, chính vì vậy mà chất lượng công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ và việc tổ chức lễ hoành tráng hơn những năm trước.

Sau giây phút bịn rịn chia tay người thân, gia đình, với tâm thể lên đường để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Quân đội và Nhân dân tin tưởng giao phó, bước qua cầu Vinh quang, mỗi chiến sĩ trẻ đã gác lại những tình cảm riêng tư và đều xác định rõ vai trò, trọng trách của bản thân để không ngừng cố gắng phấn đấu, ra sức học tập, rèn luyện và cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với những trang sử hào hùng của mảnh đất Gia Lai Anh hùng.

Nhóm PV


Lượt xem: 180

Trả lời