Gia Lai mở đợt cao điểm xử lý xe dù

Cập nhật 10/8/2018, 16:08:25

Sau một thời gian tạm lắng, những ngày này, tình trạng xe dù tiếp tục hoạt động mạnh tại các địa phương trên địa bàn tỉnh và trên các tuyến Quốc lộ 14, 19, 25. Trước những diễn biến phức tạp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Thanh tra giao thông tỉnh đã mở đợt cao điểm ra quân và phối hợp chặt với lực lượng Cảnh sát giao thông  đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm kiềm chế tai nạn giao thông liên quan đến hoạt động xe dù.

Mặc dù đăng ký chạy tuyến cố định từ tỉnh Đak Lak đến huyện Krông Pa, Gia Lai, song xe khách này lại không hề có lệnh xuất bến. Điều này đồng nghĩa đây là xe dù hoạt động chui, vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Theo lái xe Nguyễn Đức Cường cho biết: Hàng ngày xe khởi hành từ tỉnh Đak Lak đi Kông Pa, Gia Lai và chiều thì quay đầu xe về. Do đang gặp khó khăn nên anh không đưa xe vào bến để làm lệnh và trong quá trình lưu thông chủ yếu bắt khách dọc đường để bù đắp chi phí xăng dầu.

Anh Nguyễn Đức Cường – Lái xe nói: “Mới hư xe và giấy nợ vẫn đang còn đây này, mới làm xe nên hôm nay mới đi. Biết là có lỗi nhưng cứ liều đi thôi”.

Kiên quyết xử lý nghiêm các xe khách vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh vận tải là nhiệm vụ trọng tâm được triển khai quyết liệt trong đợt cao điểm ra quân lần này. Đặc biệt, từ ngày 30.7 đến ngày 10.8.2018, lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông qua quá trình tuần tra kiểm soát đã phát hiện, lập biên bản 18 trường hợp xe khách vi phạm, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 124 triệu đồng, tước 12 giấy phép lái xe và 6 phù hiệu xe khách.

Thiếu tá Lê Công Ngọc – Tổ tuần tra kiểm soát giao thông Quốc lộ 25, phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Qua công tác phối hợp chúng tôi đã kịp thời xử lý, ngăn chặn các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến. Qua công tác phối hợp thì cũng đã nhắc nhở các chủ phương tiện, các doanh nghiệp chấp hành tốt các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải”.

Ông Nguyễn Đăng Hưng – Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai cũng nói: “Để giải quyết triệt để vấn nạn xe dù bến cóc thì cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành. Cùng với đó cần có sự chung tay giúp sức của toàn xã hội, nhất là việc tự giác chấp hành của hành khách, của đội ngũ lái xe, của chủ phương tiện, từ đó bảo vệ tính mạng, tài sản của chính bản thân mình cũng như người tham gia giao thông khác”.

Cũng cần phải nhìn nhận, mặc dù đã quyết liệt trong công tác tuần tra kiểm soát, song hiện nay tình trạng xe dù hoạt động trên địa bàn tỉnh Gia Lai vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Một số trường hợp khi bị phát hiện hành vi vi phạm đã có những biểu hiện bất hợp tác, sang khách và bỏ xe lại trên quốc lộ, gây ra những khó khăn  trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với lực lượng chức năng trong quá trình thực thi nhiệm vụ./.

Đoàn Bình,Thanh Sáng, Minh Trung

 


Lượt xem: 58

Trả lời