Doanh nghiệp và người dân Gia Lai ủng hộ việc tạm thời đóng cửa các điểm vui chơi, giải trí

Cập nhật 28/3/2020, 14:03:08

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh tại cuộc họp ngày 23/3, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã ký văn bản yêu cầu triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, hạn chế tối đa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Trong đó có nội dung tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết, trừ các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh từ ngày 25/3/2020 cho đến khi có thông báo cho hoạt động trở lại. Việc làm cấp thiết này đã và đang được doanh nghiệp và người dân đồng tình ủng hộ nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, qua đó nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình các địa điểm rạp chiếu phim, ca nhạc… tại một số thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… đóng cửa từ trung tuần tháng 3 vừa qua, một số địa điểm kinh doanh dịch vụ này trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã dự lường trước việc cơ sở của mình cũng sẽ tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19… Rạp chiếu phim được xem là có quy mô lớn nhất trên địa bàn TP.Pleiku này cũng đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để tạm ngừng hoạt động trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp và ngay khi UBND tỉnh có yêu cầu tạm ngừng hoạt động từ ngày 25/3, cơ sở này đã nghiêm túc chấp hành.

Anh Nguyễn Thanh Kiệt – Giám đốc Công ty Quỳnh Nguyên Gia Lai cho biết: ” Những môi trường có khách đông đúc và có tiếp xúc nhiều trong ngày thì có nguy cơ lây nhiễm và lây nhiễm chéo rất cao nên cần ngừng hoạt động để đảm bảo vấn đề phòng, chống cho tốt.  Đối với những đơn vị kinh doanh như rạp chiếu phim thì tôi thấy đóng cửa rạp rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay khi Chính phủ phát động phòng, chống dịch thời cao điểm để ngăn dịch bệnh bùng phát và dập tắt dịch ngay từ bây giờ thì mình thấy cái đó rất cần thiết”.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, các dịch vụ karaoke, mát-xa, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, cắt tóc, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân khấu ca nhạc, sân vận động, sân bóng đá, hồ bơi, các điểm trò chơi điện tử, phòng tập gym, yoga, các điểm, câu lạc bộ bida, các di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh tạm thời đóng cửa từ ngày 25/3/2020 cho đến khi có thông báo cho hoạt động trở lại. Các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chính quyền địa phương được các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh ở những lĩnh vực này rất đồng tình, ủng hộ.

Ông Nguyễn Đức Hùng – Chủ tiệm Internet Sky, phường Phù Đổng, TP.Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Tôi thấy chủ trương của Nhà nước này rất cần thiết, hạn chế dịch bệnh lây lan. Phường thông báo và mình đã ký cam kết nghỉ khi có thông báo mới của chính quyền”.

Ông Nguyễn Giang Nam – Phó Chủ tịch UBND phường Phù Đổng, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: Các địa điểm kinh doanh có sự tập trung ở nơi đông người, ở nơi công cộng như: karaoke, sân bóng đá, tiệm Internet, sân bóng đá, nơi sinh hoạt thể thao…, phường đã cho các hộ kinh doanh và các chủ cơ sở ký cam kết thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh.  Thực hiện việc cam kết chúng tôi cũng có giám sát, Ban Chỉ đạo phường phân công người giám sát việc thực hiện của các địa điểm kinh doanh này, làm sao thực hiện nghiêm theo đúng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

Việc thực hiện các biện pháp cấp bách nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các cơ sở vui chơi, giải trí, thể dục thể thao… cũng được nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đồng lòng, ủng hộ.

Bà Đặng Thị Kim Dung – Người dân TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Nhà nước nói đóng phòng karaoke, mát-xa, hạn chế đi lại tôi đồng ý và thấy rất tốt. Tôi phải lo đeo khẩu trang và mọi người cùng đeo khẩu trang để hạn chế dịch Covid, hạn chế đi đến nơi đông người”.

Anh Nguyễn Đình Lân – Tài xế Taxi cũng nói: ” Mỗi người cùng có ý thức thì dịch bệnh sẽ không lây lan. Bản thân em khi chở khách thì mình đeo khẩu trang có dụng cụ rửa tay, sát khuẩn trên xe được công ty  trang bị, khách hàng khi lên xe thì tụi em cũng nhắc nhở đeo khẩu trang”.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ cũng như ở trong nước thì việc nâng cao ý thức phòng, chống dịch của mỗi người dân, hộ gia đình, đơn vị sản xuất, kinh doanh có ý nghĩa hết sức quan trọng. Mỗi người, mỗi gia đình cần thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế nhằm chung tay ngăn chặn và hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, qua đó góp phần bảo vệ sức khỏe, an toàn cho  bản thân và mọi người./.

Thiên Thanh, Lê Thư, Phi Long


Lượt xem: 45

Trả lời