Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII

Cập nhật 12/5/2015, 15:05:09

Sáng 12/5, tại Tp.Pleiku, ông Hà Sơn Nhin-Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai và ông Trần Đình Thu-Thiếu tướng, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục an ninh- Bộ Công an, Đại biểu quốc hội tỉnh, Ủy viên Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri ở 3 phường: Thống Nhất, Tây Sơn, Yên Thế-Tp.Pleiku.

 

 

 

Thay mặt đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, ông Trần Đình Thu đã thông báo đến cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, quốc hội khóa XIII dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/5 sắp tới.

 

Tại buổi tiếp xúc, một trong những vấn đề được cử tri quan tâm đóng góp nhiều ý kiến kiến nghị đó là công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng. Cử tri kiến nghị công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian qua tuy đã đạt được những kết quả quan trọng song vẫn chưa đạt yêu cầu. Bên cạnh đó là hiện cả nước có quá nhiều lễ hội, do vậy gây lãng phí và tốn kém tiền của, thời gian.

 

Cử tri mong muốn trong thời gian tới, Đảng, Nhà nước cần tiếp tục quan tâm thực hiện quyết liệt công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và nạn chạy chức, chạy quyền, chạy việc làm, đồng thời cần có chế tài xử lý nghiêm nạn tham nhũng để phát huy tính răn đe, phòng ngừa.

 

Cử tri cũng kiến nghị Đảng, Nhà nước cần kiên quyết đấu tranh phản bác lại những luận điệu, hành động, việc làm sai trái của Trung Quốc tại 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; cần tăng cường công tác quản lý nguồn tài nguyên khoảng sản và bảo vệ môi trường, bên cạnh đó Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành cần nghiên cứu điều chỉnh các chế độ chính sách cho các nạn nhân chất độc da cam, điều chỉnh lương và có các chế độ chính sách phù hợp đối với những người đã nghỉ hưu và đội ngũ cán bộ ở cơ sở; bên cạnh đó là cần quan tâm phát huy hiệu quả sử dụng của bệnh viện tâm thần tỉnh…

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo Tp.Pleiku và BHXH tỉnh đã giải đáp những ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

 

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Hà Sơn Nhin đã cảm ơn những ý kiến đóng góp xác đáng, trí tuệ của cử tri, đồng thời thông tin, làm rõ một số nội dung mà cử tri quan tâm.

 

Ông Hà Sơn Nhin nhấn mạnh: Những ý kiến kiến nghị của cử tri góp phần đóng góp tiếng nói và thông tin hữu ích để đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh tổng hợp chuyển đến các ngành chức năng của tỉnh và các bộ ngành liên quan, cũng như đóng góp ý kiến tại kỳ họp sắp tới./.

 

Thiên Thanh-Minh Trí


Lượt xem: 30

Trả lời