Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5

Cập nhật 22/6/2018, 08:06:33

Sáng ngày 21/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm các ông: Bùi Văn Cường – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Trung tá Rơ Mah Tuân – Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và bà Nguyễn Thị Mai Phương – Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah.

Tại buổi tiếp xúc, qua nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai thông báo về nội dung, kết quả của Kỳ họp thứ 5 và trả lời một số kiến nghị của cử tri tỉnh Gia Lai, đa số cử tri đều đồng thuận, đánh giá cao về chất lượng của Kỳ họp và có nhiều đổi mới, nhất là trong phần thảo luận, chất vấn và tranh luận; nhiều vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm đã được đưa ra bàn luận tại nghị trường. Đặc biệt, cử tri cũng đồng tình việc Quốc hội tạm dừng thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính – Kinh tế đặc biệt để tiếp tục nghiên cứu chỉnh lý. Qua đây, cử tri cũng đề nghị Chính phủ cần tuyên truyền để người dân nắm được Dự án Luật này. Cùng với đó là cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp lợi dụng việc Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng và lấy ý kiến đối với Dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt để kích động gây mất an ninh trật tự thời gian qua. Bên cạnh đó, cử tri xã Nghĩa Hưng cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác giao đất của Công ty Cổ phần chè Biển Hồ và chế độ cho người cao tuổi.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Bùi Văn Cường đã đánh giá cao những ý kiến của cử tri. Qua đây, ông cũng nêu rõ: việc thành lập 3 đặc khu là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm thúc đẩy kinh tế – xã hội của đất nước phát triển mạnh mẽ hơn. Vấn đề này cũng đã được các chuyên gia, bộ, ngành xem xét kỹ và trong Dự thảo Luật cũng đã có những cơ chế quản lý chặt chẽ đối với 3 đặc khu để đảm bảo quốc phòng – an ninh quốc gia. Song do chưa hiểu rõ nên một số người dân đã bị kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước để kích động và có những hành động làm mất an ninh trật tự ở các địa phương. Do đó, sau khi tạm dừng thông qua, Chính phủ sẽ tiếp tục nghiên cứu và thu thập ý kiến nhân dân trước khi trình Quốc hội thông qua. Với kiến nghị của cử tri, Đoàn sẽ đề xuất với các cấp xây dựng tài liệu tuyên truyền về Dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng để phổ biến rộng rãi cho nhân dân nắm được. Đối với một số kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được các ngành, địa phương trả lời cho cử tri tại buổi tiếp xúc./.

Đức Hải


Lượt xem: 53

Trả lời