Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Prét Vi Hia (Vương quốc Campuchia) thăm, chúc tết tỉnh Gia Lai

Cập nhật 18/1/2020, 18:01:22

Chiều 18/01, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Prét Vi Hia (Vương quốc Campuchia) do ngài Lông Să Văn – Chủ tịch Hội đồng tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết tỉnh Gia Lai. Tiếp đón Đoàn có các đồng chí: Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đến chúc tết tại Tỉnh ủy Gia Lai, ngài Lông Să Văn bày tỏ rất vui mừng khi sang thăm, chúc tết tỉnh Gia Lai. Qua đây, ngài Chủ tịch Hội đồng tỉnh Prét Vi Hia chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai bước sang năm mới sức khỏe và tiếp tục đạt được nhiều thành tựu; đồng thời, cũng gửi những lời chúc tốt đẹp và lời cảm ơn sâu sắc đối với gia đình các Anh hùng Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng Pôn Pốt. Thời gian qua, chính quyền và nhân dân tỉnh Prét Vi Hia đã hỗ trợ đắc lực trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam để đền đáp lại phần nào sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình đó. Ngài Lông Să Văn cũng gửi lời cảm ơn đối với tỉnh Gia Lai trong thời gian qua đã có nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ cho tỉnh Prét Vi Hia và mong muốn mối quan hệ gắn bó bền chặt giữa 2 tỉnh Gia Lai và Prét Vi Hia tiếp tục được vun đắp bền chặt.

Phát biểu đáp từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Châu Ngọc Tuấn đã cảm ơn Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Prét Vi Hia đã đến thăm và chúc Tết Cổ truyền của dân tộc Việt Nam và cũng gửi lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo và nhân dân các dân tộc tỉnh Prét Vi Hia. Qua đây, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đã thông báo những kết quả đạt được của tỉnh Gia Lai trong năm 2019 và cũng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu của tỉnh Prét Vi Hia đạt được trong những năm gần đây. Đối với chương trình ký kết giữa Gia Lai với 3 tỉnh Đông Bắc Campuchia, trong đó có tỉnh Prét Vi Hia, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai cho biết sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện trong thời gian tới nhằm xây dựng mối đoàn kết hữu nghị, hòa bình và phát triển giữa 2 tỉnh.

Tiếp đón Đoàn đại biểu cấp cao của tỉnh Prét Vi Hia sang thăm, chúc Tết, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã cảm ơn tình cảm và những lời chúc tốt đẹp của ngài Long Să Văn dành cho tỉnh Gia Lai. Đồng chí Võ Ngọc Thành cũng chúc mừng đất nước Campuchia sau 41 năm thoát khỏi họa diệt chủng Pôn Pốt dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Hun Sen đã có nhiều đổi thay đáng mừng; đồng thời, cảm ơn chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Prét Vi Hia đã có nhiều giúp đỡ trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai mong muốn giữa 2 tỉnh sẽ tiếp tục có sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Nhân dịp đón chào năm mới 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến các đồng chí lãnh đạo và các dân tộc tỉnh Prét Vi Hia; chúc mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa 2 đất nước Việt Nam – Campuchia cũng như giữa tỉnh Gia Lai và Prét Vi Hia “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 31

Trả lời