Điểm sáng trong phong trào làm đường giao thông nông thôn

Cập nhật 29/3/2014, 08:03:57

Tại huyện biên giới Chư Prông, câu chuyện làm đường giao thông nông thôn giờ đây đã trở thành phong trào rộng khắp. Bằng những việc làm thiết thực, bằng sự chung sức đồng lòng, những con đường ‘ ý Đảng – lòng dân”đang từng ngày góp phần làm làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn, qua đó thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 

     Chỉ cách đây vài tháng, con đường dài hơn 1,6km  chỉ toàn đất đỏ thì nay đã được bê tông hóa hoàn toàn, tạo ra một diện mạo mới đối với thôn Hoàng Tiến xã iA Phìn huyện Chư Prông….Theo ông Rinh  một người dân có mặt trên vùng đất này từ nhiều năm  nay cho biết: “Để làm được con đường này Nhà nước đã hỗ trợ một phần kinh phí, còn lại thì nhân dân chung tay đóng góp xây dựng, tâm lý chung ai nấy đều hồ hởi phấn khởi vì đã hơn 30 năm rồi, người dân vào lập nghiệp tại vùng đất mới này mới thực sự có một con đường do chính họ xây dựng, từ khi con đường được mở ra thì khang trang, sạch đẹp hơn trước"

          Vừa tự hào, vừa phấn khởi ông Nguyễn Huy Hoạt, Chủ tịch UBND xã Ia Phìn, huyện Chư Prông nói: “vừa qua xã Ia Phìn như chúng tôi thấy phong trào làm đường giao thông nông thôn rất phù hợp và được nhiều người dân ủng hộ. Do đó, từ khi phong trào được phát động ai cũng phấn khởi. Nhất là từ năm 1977 khi vào làm kinh tế mới giờ đây họ mới được đi trên con đường khang trang do chính  họ góp sức làm nên”.

          Chư Prông được đánh giá là điểm sáng của tỉnh trong phong trào làm đường giao thông nông thôn. Để chương trình phát huy hiệu quả, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, nắm bắt tâm tư tình cảm của người dân, chính quyền địa phương đã mạnh dạn giao quyền tự chủ, tự giám sát và chịu trách nhiệm để người dân thực hiện. Chính nhờ làm tốt công tác này, năm 2013, trên địa bàn huyện Chư Prông đã có hơn 24 Km đường giao thông được xây dựng hoàn thiện, đưa vào sử dụng. 

Phát huy kết quả này, Anh Nguyễn Quang Trung, Phó phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Chư Prông chia sẻ: kế hoạch làm đường giao thông của huyện năm 2014 huyện Chư Prông phấn đấu sẽ xây dựng và hoàn thành hơn 30 km đường giao thông nông thôn, tin tưởng rằng với sự chỉ đạo quyết liệt của huyện, của xã, của thôn và sự đồng tình của người dân, phong trào làm đường giao thông nôn thôn tiếp tục gặt hái được những thành quả cao, đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới.

          Có thể nói, phong trào làm đường giao thông nông thôn ở huyện Chư Prông là một phong trào thiết thực, hiệu quả, hợp lòng dân, được nhân dân tích cực ủng hộ và huy động được nguồn lực trong dân để thực hiện. Hiệu quả đạt được trong công tác này đã cho thấy tầm nhìn, sự quyết tâm của chính quyền địa phương, nhằm hướng đến xây dựng một diện mạo mới vùng biên giới, đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế huyện phát triển theo hướng bền vững.

Đoàn Bình, Thanh sáng


Lượt xem: 84

Trả lời