Đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku

Cập nhật 23/2/2017, 08:02:39

Hiện nay, việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku, Gia Lai đang được các đơn vị thi công gấp rút triển khai với quyết tâm đảm bảo tiến độ đã cam kết với UBND tỉnh Gia Lai và Bộ Giao thông Vận tải.

Những ngày này, việc đền bù, giải phóng mặt bằng đã được tỉnh và 4 địa phương Ia Grai, Chư Pah, Chư Prông và thành phố Pleiku có tuyến đường đi qua chú trọng thực hiện. Bước đầu, 38/114 tỷ đồng đã được đền bù xong cho người dân…

Ông  Nguyễn Tấn Mạnh – Thôn 2, xã Hòa PHú, Chư Pah cho biết: “Được nhận tiền đền bù thì nói chung là có đường đi qua mà, mình rất là vui, phấn khởi. Thứ nhất là làm được con đường thì dân sinh phát triển, phương tiện đi lại đảm bảo và thông thương phát triển hàng hóa”.

Ông Nguyễn Hữu Quế – GĐ Sở GTVT Gia Lai – Chủ đầu tư cho biết về tiến độ dự án: “ Trong công tác giải phóng mặt bằng thì đến giờ phút này về cơ bản thì mặt bằng về cơ bản đã đủ cho các đơn vị thi công và các đơn vị đã tập kết máy móc, triển khai thi công. Theo đánh giá thì các đơn vị đã đáp ứng được tiến độ đề ra”.

Đền bù xong đến đâu, mặt bằng nhanh chóng được các địa phương bàn giao cho các đơn vị thi công bắt tay vào xây dựng đến đó.

Có mặt tại huyện Chư Prông, tiến độ thi công tại đoạn tuyến từ Làng B, xã Gào, thành phố Pleiku đấu nối vào Quốc lộ 19 thuộc xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông dài hơn 2km đang được Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu Việt Nam đẩy nhanh thực hiện. Để đảm bảo kế hoạch, hàng chục phương tiện máy móc và nhân công đã được huy động.

Ông  Nguyễn Minh Chuẩn – Phó Chỉ huy công trường – Công ty CPĐTXD &XNK 168 Việt Nam cho biết: “Bây giờ chúng tôi đang đào đến cao độ thiết kế của đường và kết hợp đắp đường công vụ. Chúng tôi đẩy nhanh thi công cầu để tránh mùa mưa và kết hợp bóc hữu cơ để sang bên đầu tuyến tiếp tục phần đào và phần đắp của đường. Tiến độ thì chúng tôi cố gắng đến tháng 5/2017 là chúng tôi tương đối về phần cầu, trụ cầu để tránh mùa mưa. Còn phần đường thì chúng tôi kết hợp cả 2 và thi công kịp tiến độ”.

Ông Nguyễn Hữu Quế – GĐ Sở GTVT Gia Lai – Chủ đầu tư nói: Trong thời gian sắp tới thì chúng tôi thường xuyên cập nhật và báo cáo UBND tỉnh với Bộ GTVT về tiến độ diễn ra đối với dự án này. Trên công trường thì chúng tôi cập nhật, chỉ đạo các đơn vị thi công đảm bảo tiến độ theo từng ngày một và tích cực phối hợp cùng các địa phương giải phóng mặt bằng để đảm bảo đủ điều kiện mặt bằng bàn giao cho các đơn vị thi công….

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku tỉnh Gia Lai thuộc danh mục dự án sử dụng vốn Trái phiếu Chính phủ còn dư của dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Dự án đi qua 4 địa phương: Chư Pah, Ia Grai, Chư Prông và thành phố Pleiku có chiều dài 30,33km, tổng mức đầu tư 844,58 tỷ đồng, thời gian  hoàn thành đưa vào khai thức sử dụng cuối năm 2017, có quy mô đường cấp IV, 2 làn xe. 4 nhà thầu liên doanh đảm nhận dự án là Công ty Kinh doanh Xuất nhập khẩu Quang Đức Gia Lai, Công ty TNHH xây dựng cầu đường Hoàng Nam ( Đak Lak), Công ty TNHH An Nguyên ( Đak Lak) và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu Việt Nam ( Hà Nội). Trong đó Công ty Kinh doanh Xuất nhập khẩu Quang Đức Gia Lai là nhà thầu chính đảm nhận 57% khối lượng thi công toàn tuyến…./.

Đoàn Bình, Xuân Huy


Lượt xem: 542

Trả lời