Đài PT-TH Gia Lai tổ chức Hội nghị Cộng tác viên và trao giải Hội thao ngành PT-TH tỉnh Gia Lai năm 2022

Cập nhật 13/11/2022, 14:11:05

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 46 năm Ngày phát sóng chương trình đầu tiên của Đài PT-TH Gia Lai (10/11/1976 – 10/11/2022), sáng nay 13/11, Đài Phát thanh – Truyền hình Gia Lai đã tổ chức Hội nghị Cộng tác viên và tổng kết, trao giải Hội thao ngành PT-TH tỉnh Gia Lai năm 2022. Đồng chí Đặng Huy Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PT – TH Gia Lai chủ trì Hội nghị. Tham gia Hội nghị có các đồng chí Phó Giám đốc Đài PT- TH Gia Lai; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh; các phòng thuộc Đài; lãnh đạo Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và đội ngũ cộng tác viên của Đài. Hội nghị là dịp để Đài PT- TH Gia Lai cùng trao đổi, thảo luận và tìm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác công tác viên và các chuyên mục, trang địa phương, tin tức của các đơn vị tổ chức sản xuất phát trên sóng của Đài PT – TH Gia Lai.

Xác định công tác cộng tác viên có vai trò quan trọng đối với sự phát triển, nhất là góp phần duy trì ổn định việc tổ chức sản xuất, tăng tính thời sự và tạo phong phú, đa dạng về thông tin, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền của mỗi cơ quan báo chí; trong những năm qua, Đài PT-TH Gia Lai luôn chú trọng thực hiện tốt công tác này. Lãnh đạo Đài đã chủ động, tích cực làm việc với các địa phương, đơn vị hữu quan trong và ngoài tỉnh để hợp tác tuyên truyền, phối hợp trao đổi thông tin; thu hút, hình thành đội ngũ cộng tác viên của Đài nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với công tác báo chí, tuyên truyền. Hiện Đài có gần 100 cộng tác viên công tác tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các đơn vị: Công an tỉnh Gia Lai, Tỉnh đoàn Gia Lai, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, Quân đoàn 3, Binh đoàn 15, cùng với một số sở, ngành, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Đội ngũ cộng tác viên của Đài có sự chuyển biến nhiều mặt, ngày càng tăng về số lượng, nâng cao chất lượng.

Ông Đỗ Phúc Đức – Phó Trưởng phòng Thời sự, Đài PT-TH Gia Lai phát biểu: “Đội ngũ cộng tác viên, nhìn chung rất nhiệt tình, yêu nghề, trách nhiệm, tâm huyết với sự nghiệp báo chí cách mạng; không ngại khó, ngại khổ, có tinh thần cầu tiến, chịu khó học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ báo chí; chủ động tổ chức, sản xuất nhiều tin, bài, phóng sự để gửi cộng tác với Đài trong các chuyên mục, trang địa phương và trong các chương trình thời sự phát thanh, truyền hình. thông qua công tác phối hợp tuyên truyền đã góp phần tạo sự phong phú, đa dạng, hấp dẫn trong các chương trình, chuyên mục của Đài, được khán thính giả đánh giá cao; đồng thời các đơn vị cộng tác với Đài cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền của mình; qua đó càng tăng cường sự gắn kết, hỗ trợ cùng phát triển giữa hai bên.”

Sự đóng góp của đội ngũ cộng tác viên đã giúp Đài PT – TH Gia Lai có được nhiều tuyến tin, bài đa dạng, phản ánh rõ nét, sinh động về tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng- an ninh, trật tự, đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nhiều tin, bài, phóng sự của cộng tác viên có đề tài tốt, phản ánh đậm nét, sinh động những vấn đề ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh. Theo thống kê, năm 2022, Đài PT – TH tỉnh đã tiếp nhận và phát sóng trên 3 nghìn tin, bài của cộng tác viên trong các chương trình thời sự phát thanh, tuyền hình, 14 trang phát thanh địa phương, 01 chuyên mục phát thanh và 15 trang truyền hình cùng với 5 chuyên mục truyền hình của các địa phương, đơn vị. Đặc biệt, đội ngũ cộng tác viên đã đưa tin cộng tác kịp thời với Đài về những vấn đề mới phát sinh, cấp bách, dư luận quan tâm liên quan thiên tai, bão lũ, dịch bệnh… Lãnh đạo Đài PT-TH Gia Lai ghi nhận sự tích cực phối hợp tuyên truyền và cộng tác tin tức rất hiệu quả với Đài của các đơn vị và đội ngũ cộng tác viên.

CTV Nguyễn Sang – Trung tâm VH, TT&TT thị xã Ayun Pa bày tỏ: “Dù tình hình tác nghiệp của phóng viên Trung tâm VHTT & TT của huyện, thị xã còn rất nhiều khó khăn. Một người vừa phải đi, viết và dựng nên rất khó khăn, nhưng vì tình yêu, sự đam mê với nghề nên bản thân đã cố gắng khắc phục để có được những tin bài thời sự kịp thời gửi về Đài tỉnh. Nhất là với những vấn đề nóng về thiên tai, dịch bệnh chúng tôi luôn cố gắng thực hiện.”

Bà Lê Thị Thanh Thủy – Giám đốc Trung tâm VH,TT & TT huyện Mang Yang trao đổi: “Trung tâm VHTT & TT huyện Mang Yang luôn xác định việc đưa thông tin lên Đài PT – TH tỉnh chính là một cách để tuyên truyền, quảng bá cho hình ảnh của huyện. Nên đội ngũ phóng viên của Trung tâm đã khắc phục những khó khăn về điều kiện con người, về kỹ thuật để có được nhiều nhất tin bài có thể để gửi về Đài tỉnh.”

Tại Hội nghị Cộng tác viên, Ban Giám đốc Đài PT – TH Gia Lai và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Đài đã lắng nghe nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận của đội ngũ cộng tác viên về khó khăn, thuận lợi trong tác nghiệp. Nhất là những khó khăn về nhân lực, kỹ thuật để phục vụ cho công tác chuyên môn. Đồng thời, các cộng tác viên cũng chia sẻ mong muốn Đài PT – TH Gia Lai tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ thuật để có được những tin, bài, chuyên mục đảm bảo chất lượng phát  trên sóng phát thanh, truyền hình của Đài tỉnh.

CTV Trần Thị Thúy Trinh – Công an tỉnh Gia Lai nói: “Việc cộng tác với Đài tỉnh giúp cho công tác tuyên truyền về lĩnh vực an ninh – trật tự của Công an tỉnh đến với Nhân dân gần gũi hơn và hiệu quả hơn rất nhiều. Chúng tôi được Đài tỉnh hỗ trợ rất lớn về công tác chuyên môn.”

Ông Phạm Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm VH,TT & TT huyện Đak Pơ cho biết: “Điều kiện tác nghiệp của phóng viên tại Trung tâm VHTT & TT huyện là rất khó khăn. Nhưng nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Đài tỉnh về công tác chuyên môn nên chúng tôi đã làm tốt được công tác tuyên truyền tình hình kinh tế- xã hội của địa phương lên sóng Đài tỉnh và giúp quảng bá được hình ảnh của địa phương.”

Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cộng tác viên trong thời gian qua, tại Hội nghị, Đài PT – TH Gia Lai đã trao Giấy khen của Giám đốc Đài cho 7 tập thể và 8 cá nhân tích cực cộng tác tin, bài tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình Đài tỉnh năm 2022.

Cũng tại Hội nghị, Ban Tổ chức Hội thao ngành Phát thanh – Truyền hình tỉnh Gia Lai năm 2022 đã trao giải thưởng cho các đội đạt giải. Trong đó, Giải Nhất thuộc về Đài PT – TH Gia Lai; Giải Nhì thuộc về Trung tâm Văn hóa, thông tin & Thể thao huyện Mang Yang; Giải Ba thuộc về TT Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Mang Yang.

   Ngọc Hà – Phi Long


Lượt xem: 33

Trả lời