Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai lần thứ I ( nhiệm kỳ 2018-2023)

Cập nhật 16/10/2018, 08:10:52

Sáng ngày 15.10, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai đã tổ chức Đại hội lần thứ I (nhiệm kỳ 2018-2023). Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Phan Anh Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Trưởng Ban Điều phối viện trợ nhân dân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quốc tế và đối ngoại nhân dân; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai. Dự Đại hội còn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai ra đời từ tháng 8 năm 1994, tiền thân là Hội hữu nghị với nhân dân các nước tỉnh Gia Lai. Trước đây, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Gia Lai đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, do có biến động về mặt nhân sự nên tổ chức bộ máy của cơ quan Thường trực Liên hiệp không còn hoạt động. Tới tháng 1 năm 2018, với quyết tâm triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương về công tác đối ngoại nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định số 52/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban Chấp hành lâm thời của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai.

Với phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, ngay sau khi đi vào hoạt động, Ban Chấp hành lâm thời đã không ngừng nỗ lực phát triển, đến nay đã vận động được 80 hội viên, trong đó có 17 người nằm trong Ban Chấp hành lâm thời và 63 hội viên mới đều là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, doanh nhân, cùng một số cán bộ hưu trí của các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Ông Lâm Thế Tổng – Chủ tịch lâm thời Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai phát biểu: “Quán triệt chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự hỗ trợ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; cùng với sự phối hợp của các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức đoàn thể nhân dân; các tổ chức xã hội và các sở, ban, ngành có liên quan nhằm từng bước đưa công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Đồng thời thông qua các hoạt động đối ngoại nhân dân để vận động viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào Việt Nam định cư ở nước ngoài nhằm giúp Gia Lai nhận được nhiều chương trình, dự án góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho các nhân dân trong tỉnh”.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai tiếp tục quán triệt, triển khai đầy đủ, kịp thời có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về công tác đối ngoại nhân dân. Tiếp tục tăng cường công tác xây dựng đội ngũ, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, tăng cường công tác phối hợp giữa các thành viên;… Qua đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Hội, Chi hội thành viên đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác đối ngoại trong tình hình mới…

Đ/C Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại, chủ động và đa dạng hình thức hoạt động thông tin đối ngoại. Phối hợp các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền, quảng bá giới thiệu về thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, truyền thống văn hóa, lịch sử, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Gia Lai đến với bạn bè quốc tế. Xây dựng phát triển tổ chức Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh vững mạnh, lập kế hoạch nội dung, phương thức  hoạt động cụ thể, đảm bảo thực hiện thành công những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Xây dựng, thành lập các hội thành viên như: Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia, Hội hữu nghị Việt Nam – Lào, tỉnh Gia Lai góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương của Đảng và tăng cường các hoạt động đối ngoại trong tình hình mới”.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai lần thứ I (nhiệm kỳ 2018-2023) với 21 thành viên. Đồng chí Lâm Thế Tổng – Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Chủ tịch lâm thời Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai.

Đoàn Bình, Duy Linh


Lượt xem: 75

Trả lời