Cử tri đánh giá cao hiệu quả giám sát của HĐND tỉnh và cách điều hành tại Kỳ họp

Cập nhật 09/12/2022, 18:12:30

Kỳ họp thứ Chín, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII đã kết thúc thành công tốt đẹp. Qua theo dõi các phiên làm việc được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT – TH Gia Lai và các phương tiện truyền thông khác, nhiều cử tri đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc đối với những kết quả của Kỳ họp trên nhiều phương diện, trong đó có kết quả công tác giám sát của HĐND tỉnh và cách điều hành của chủ trì Kỳ họp.

Theo dõi diễn biến của Kỳ họp thứ Chín, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, bên cạnh ấn tượng với việc các Đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu khách mời cùng thảo luận sôi nổi, chất lượng để tìm được tiếng nói chung khi đi đến thông qua các Nghị quyết theo dự kiến, nhiều cử tri cũng bày tỏ ấn tượng đối với cách điều hành của chủ trì Kỳ họp, đặc biệt là ở phiên thảo luận chung và phiên chất vấn tại Hội trường.

Ông Hà Kim Khánh, Phường Tây Sơn, TP. Pleiku nhận xét:  “Tôi thấy các đồng chí chủ tọa kỳ họp đã điều hành các phiên họp theo đúng quy định của pháp luật nhưng đầy tính khoa học. Các Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến đều đi đúng trọng tâm nội dung của Kỳ họp. Trong tranh luận thì các Đại biểu tham gia tranh luận ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc. Bản thân thì tin tưởng rằng qua Kỳ họp này sẽ có nhiều chuyển biến về kết quả của năm 2023 tới đây”.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Tổ dân phố 1, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cũng nói:  “Theo dõi kỳ họp HĐND tỉnh vừa rồi được trực tiếp trên Đài PT-TH Gia Lai thì tôi rất ấn tượng với kết quả của kỳ họp, đặc biệt tôi ấn tượng với cách điều hành của các đồng chí chủ trì kỳ họp khi đã rất năng động linh hoạt công việc định hướng để cho các đại biểu có tiếng nói chung  bằng việc biểu quyết thông qua tất cả các Nghị quyết của kỳ họp này”.

Cũng qua theo dõi các hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, trong đó nổi bật là các đợt giám sát chuyên đề về: tái cơ cấu ngành nông nghiệp, công tác trồng rừng và quản lý bảo vệ rừng, việc đề xuất chủ trương và tổ chức thực hiện chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện Dự án Nhà máy thủy điện Ia Ly mở rộng, cùng nhiều nội dung giám sát quan trọng khác, các cử tri đều cho rằng đây là việc làm cần thiết vì đã tập trung vào những vấn đề, lĩnh vực lớn của tỉnh cần được giải quyết trong giai đoạn hiện nay.

 Ông Trần Mạnh Quyết, Phường Tây Sơn, TP.  Pleiku cho biết:  “Là công dân thường xuyên theo dõi các phiên họp thì tôi thấy các thành viên của HĐND tích cực đi cơ sở giám sát các công việc từ mặt kinh tế, văn hóa, xã hội đến an ninh, quốc phòng, thì thấy phát huy được vai trò nắm bắt và phản ánh cho HĐND để tiếp tục phát triển trong năm 2023 được hoàn thiện hơn”.

Bà Nguyễn Thị Huệ, Phường Hoa Lư, TP.Pleiku bày tỏ: “Trong năm qua thì chức năng giám sát của HĐND tỉnh thì các đồng chí cũng đã phát huy được hiệu quả. Như là giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh và nếu như phát hiện vấn đề vi phạm nào đó thì sẽ có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Là người dân thì chúng tôi cảm thấy rất là hài lòng”.

Từ hiệu quả của những đợt giám sát, cũng như phong cách điều hành linh hoạt, khoa học của chủ trì Kỳ họp, các Đại biểu tham dự Kỳ họp đã tìm được tiếng nói chung khi thống nhất thông qua các Nghị quyết theo đúng tinh thần chung của Kỳ họp. Đã tạo nên sự đồng thuận cao trong đại đa số cử tri và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh. Cử tri cũng kỳ vọng về những quyết sách của HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết được ban hành tại Kỳ họp này.

 Ông Dương Viết Công, Thôn 2, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh chia sẻ: “Bản thân là người dân địa phương thì rất kỳ vọng vào những Nghị quyết tại Kỳ họp lần này sẽ mang đến tính thiết thực cho người dân. Mong muốn những quyết sách, chủ trương lần này sẽ hỗ trợ cho người nông dân ngày càng phát triển về kinh tế, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp”.

 Từ hiệu quả của hoạt động giám sát, cũng như việc điều hành các phiên họp một cách linh hoạt, hiệu quả của các đồng chí chủ tọa Kỳ họp cuối năm này, cử tri trong tỉnh càng có thêm cơ sở để đặt niềm tin vào hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trong chặng đường tiếp theo./.

Nhóm PV, CTV


Lượt xem: 30

Trả lời