Công ty 72 (Binh đoàn 15) tổ chức Liên hoan Tiếng hát Người lao động

Cập nhật 29/3/2023, 15:03:19

Tại xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, Công ty 72 thuộc Binh đoàn 15 vừa tổ chức Liên hoan Tiếng hát Người lao động với chủ đề “Tự hào người lính thợ” nhằm tạo không khí vui tươi chào mừng đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

Chương trình Liên hoan nghệ thuật quy tụ gần 500 diễn viên là hạt nhân văn nghệ, là những “Người lính thợ” xuất sắc trong lao động sản xuất của 23 đầu mối đơn vị trực thuộc Công ty 72. Trong đó có rất nhiều diễn viên là người dân tộc thiểu số ở các làng Công ty 72 kết nghĩa. Tại Liên hoan đã biểu diễn những tác phẩm nghệ thuật mang giá trị văn hóa cao với nhiều thể loại, đậm bản sắc văn hoá của dân tộc. Đặt biệt, Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên kiệt tác văn hóa phi vật thể của nhân loại đã được nhiều diễn viên quần chúng lựa chọn tập luyện để tham gia Liên hoan. Qua Liên hoan nghệ thuật, Ban tổ chức đã lựa chọn 23 tiết mục xuất sắc trong tổng số 69 tiết mục tham gia thi để tổ chức đêm công diễn.

Chương trình đêm công diễn Liên hoan Tiếng hát “Người lính thợ” của Công ty 72 đã thu hút hàng ngàn người dân trên địa bàn thị trấn Chư Ty và các xã: Ia Dom, Ia Kla, Ia Nan, Ia Pnôn… đến xem. Liên hoan góp phần cổ vũ Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất; đồng thời lan tỏa tình yêu nghệ thuật, hình thành ý thức trong cộng đồng về trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa, sáng tạo và hưởng thụ nghệ thuật./.

CTV Ngọc Sơn (Binh đoàn 15)


Lượt xem: 6

Trả lời