Công đoàn ngành giáo dục Gia Lai triển khai nhiệm vụ công đoàn năm học 2014-2015

Cập nhật 27/8/2014, 13:08:39

Chiều 26/8, Công đoàn ngành giáo dục Gia Lai đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2013-2014 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2014-2015.

 

Công đoàn ngành giáo dục Gia Lai triển khai nhiệm vụ công đoàn năm học 2014-2015.

 

Năm học qua, công đoàn ngành giáo dục tỉnh tiếp tục nỗ lực thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và chỉ thị nhiệm vụ của năm học, đồng thời tích cực thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, qua đó góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, ổn định và phát triển bền vững sự nghiệp giáo dục-đào tạo. Đến nay, trên 99% cán bộ, nhà giáo và người lao động có trình độ chuẩn và 57% đạt trình độ trên chuẩn. Bên cạnh đó, công đoàn giáo dục các cấp cũng đã thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà giáo và người lao động, đặc biệt nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã được tổ chức nhằm hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và giúp đỡ nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trên 1 tỉ đồng.

Năm học 2014-2015, công đoàn ngành giáo dục tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp. Theo đó nghiêm túc thực hiện chỉ thị năm học 2014-2015 và những chủ trương đổi mới của ngành, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua, cuộc vận động, trọng tâm là phong trào thi đua “hai tốt”; “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”,  đồng thời tiếp tục nghiên cứu, khảo sát, phối hợp với chuyên môn tham mưu về chế độ, chính sách đối với nhà giáo và người lao động theo đặc thù vùng miền, địa phương, đơn vị…./.

 

Thiên Thanh-Minh Trí


Lượt xem: 183

Trả lời