Công an Chư Păh đẩy mạnh cải cách hành chính

Cập nhật 29/9/2022, 06:09:11

Thời gian qua, Công an huyện Chư Păh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cải cách hành chính, qua đó góp phần giải quyết các thủ tục được nhanh chóng, tạo thuận tiện cho người dân.

Thực hiện công tác cải cách hành chính, Công an huyện Chư Păh đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều nội dung trên các lĩnh vực. Nổi bật là kết quả cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp. Theo đó, Công an huyện đã tập trung nhân lực, cấp và trả thẻ căn cước công dân tại nơi gần nhất để mọi công dân thuận tiện trong quá trình lấy thẻ. Đến nay, Công an huyện đã thu nhận và cấp được trên 67.000 thẻ căn cước công dân, đạt tỷ lệ 95,5% dân số trong độ tuổi được cấp thẻ.

Trung tá Nguyễn Văn Mạnh – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Chư Pah cho biết: “Đã xây dựng và cấp 67.155 CCCD cho số công dân 14 tuổi trở lên; đã cập nhật 90% số mũi tiêm Covid của công dân vào kho dữ liệu dân cư quốc gia; cấp hơn 1000 giấy đăng ký tạm trú, tạm vắng cho CD có nhu cầu đi làm ăn xa; đã tiến hành xóa, sửa số định danh cho hơn 1000 công dân do sai xót về thu thập số định danh,CCCD, dữ liệu dân cư 2021-2022. Công tác CCHC sắp tới đòi hỏi lực lượng quản lý hành chính sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, triển khai các biện pháp để đạt được hiệu quả theo yêu cầu CCHC của Chính Phủ, Nhà nước đã đề ra”.

Đặc biệt từ tháng 5/2022, Công an huyện đã thực hiện cấp biển số xe ô tô, xe máy; hướng dẫn Nhân dân khai tờ khai đăng ký xe ô tô trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Bộ Công an. Đồng thời, công khai bộ thủ tục hành chính đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Thiếu tá Trương Thị Cẩm Dung – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Chư Păh cũng cho biết: “Để thực hiện CCHC một cách có hiệu quả lực lượng cảnh sát giao thông trật tự công an huyện Chư Păh đã phân công cán bộ chiến sỹ trực tiếp công dân để giải quyết các TTHC. Bên cạnh đó để nâng cao hiệu quả, cán bộ chiến sỹ phải nâng cao tinh thần trách nhiệm hướng dẫn nhân dân một cách tận tình, cụ thể để nhân dân không phải đi lại nhiều lần”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Công an huyện Chư Păh đã nâng cao chất lượng cải cách hành chính, chất lượng phục vụ Nhân dân và được Nhân dân đồng tình ủng hộ.

Anh Nguyễn Hữu Duy – Thôn 8, Nghĩa Hưng, Chư Păh nói: “Thấy đường đi thuận tiện hơn, đỡ mất thời gian. Ngày xưa là xa hơn, đi lâu hơn nay thì nhanh hơn, gọn lẹ. Rất hài lòng với dịch vụ như bây giờ”.

Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, Công an huyện Chư Păh sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp trọng tâm, trong đó tập trung thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác định điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Thượng tá Phạn Sỹ Hệ – Phó trưởng Công an huyện Chư Păh cho biết: “Thời gian tới sẽ phối hợp đẩy nhanh công tác tuyên truyền, vận động người dân về tiện ích của giải quyết TTHC trên cơ chế liên thông, nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công cấp độ 3, cấp độ 4 và tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tài khoản định danh điện tử và xác thực định danh điện tử và hoàn thành các nội dung nắm chắc dữ liệu quốc gia dân cư”.

Với những cách làm hiệu quả, Công an huyện Chư Păh đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính, xây dựng hình ảnh người Công an nhân dân bản lĩnh, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

CTV Diễm Ly – Bùi Đại (Huyện Chư Păh)


Lượt xem: 23

Trả lời