Chú trọng công tác phát triển Đảng từ Đoàn viên, thanh niên

Cập nhật 22/2/2020, 15:02:33

Phát triển đảng viên, nhất là những đảng viên trẻ là nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, nhằm củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng. Tại xã Ia Tô, huyện Ia Grai – một trong những địa phương dẫn đầu trong công tác kết nạp Đảng viên trẻ đã có những cách làm hay, hiệu quả từ việc phát triển Đảng từ Đoàn viên, thanh niên.

Tuy mới là đảng viên dự bị và phải trải qua thời gian thử thách để chính thức đứng trong hàng ngũ của Đảng, nhưng với anh Nguyễn Quyết Thắng thì đây chính là một trong những điều đáng nhớ trong cuộc đời, là niềm tự hào, là trách nhiệm trong mọi hành động, suy nghĩ của mình.

Anh Nguyễn Quyết Thắng –  xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai chia sẻ: “ Khi vinh dự được là đảng viên, tuy chỉ là dự bị nhưng bản thân tôi thấy mình vào Đảng thì con người mình cũng thay đổi nhiều lắm. Nó làm cho cuộc sống mình thay đổi, mình trở nên mềm dẻo, linh hoạt hơn. Vào Đảng chính là mục tiêu để tôi phấn đấu hơn nữa. Tôi cố gắng sáng tạo hơn nữa  trong làm ăn kinh tế để đoàn viên thanh niên noi theo, nhất là hoàn thành nhiệm vụ làm bán chuyên trách ở cấp xã của mình”.

Đứng chân vào đội ngũ của Đảng đã trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên ở xã Ia Tô, huyện Ia Grai. Để xây dựng được tinh thần này tại địa phương, Đoàn xã đã phát huy tối đa vai trò của mình trong việc bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, đạo đức, lối sống văn hóa thông qua nhiều hình thức sinh hoạt Đoàn. Từ các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đến việc khơi gợi ý thức lập thân, lập nghiệp trong mỗi đoàn viên, thanh niên. Từ đó, tạo môi trường, điều kiện để Đoàn viên, thanh niên cống hiến, phát huy lợi thế của bản thân. Chính vì thế, trưởng thành từ môi trường Đoàn, nhiều thanh niên đã được giới thiệu, kết nạp Đảng. Đáng nói là số Đảng viên trẻ được kết nạp không chỉ là đối tượng làm công tác Đoàn thanh niên mà thanh niên khu dân cư cũng hăng hái thi đua lập thành tích để được xem xét, giới thiệu cho cấp ủy Đảng. Chính vì thế, chất lượng Đảng viên trẻ ngày càng được nâng lên và được cấp ủy đánh giá cao.

Ông Trần Ngọc Thanh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Có thể nói rằng trong thời gian qua, số lượng đảng viên trẻ tại địa bàn xã Ia tô có một chất lượng cực kỳ tốt. Bởi vì các đồng chí đã có những đóng góp rất quan trọng cho sự phát triển của địa phương. Luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ dù là nhỏ nhất. Đảng ủy rất hài lòng với đội ngũ này”.

Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng của Đoàn viên, thanh niên ưu tú khi giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, Đoàn xã Ia Tô còn làm tốt công tác phối hợp chặt chẽ, sâu sát với các cấp ủy Đảng tại các chi bộ thôn, làng trong công tác phát triển đảng. Chính vì có sự sâu sát giữa cấp ủy Đảng và Đoàn thanh niên, nên chất lượng các khâu, các bước trong thủ tục, quy trình phát triển đảng đều tạo được sự chặt chẽ, đồng bộ, không bỏ sót một cá nhân nào có năng lực, trách nhiệm.

Anh Trương Nguyên Cang – Bí thư Đoàn xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai cũng cho biết: “Không chỉ có sự phối hợp chặt chẽ với đảng ủy xã mà chúng tôi còn xuống tận buôn, làng, thôn nới có các cấp ủy trực thuộc để trao đổi, đánh giá đúng thực lực của thanh niên, đoàn viên ưu tú được kết nạp. Nhờ sự liên kết này, việc kết nạp đảng viên đã trở nên nhanh hơn, bước xác minh thực lực đã có cơ sở nên công tác giới thiệu cũng nhanh hơn”.

Phát triển đảng viên mới có ý nghĩa rất quan trọng trong việc bổ sung đội ngũ kế thừa và phát triển liên tục của Đảng. Với sự quan tâm của cấp ủy đảng và trách nhiệm của Đoàn thanh niên, công tác phát triển Đảng tại xã Ia tô, huyện Ia Grai những năm qua đều hoàn thành chỉ tiêu đề ra, ngày càng có nhiều Đoàn viên, thanh niên ưu tú được giới thiệu, bồi dưỡng và kết nạp Đảng. Đây chính là động lực để Đoàn xã Ia Tô tiếp tục phát huy vai trò của mình trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng quê hương phát triển từ đội ngũ đảng viên trẻ có phẩm chất, năng lực./ .

Thanh Vui, Ksor Tuối


Lượt xem: 68

Trả lời