Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tiếp đoàn công tác của UBND tỉnh Ninh Bình

Cập nhật 17/5/2018, 08:05:45

Chiều ngày 16/5 Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Ninh Bình do đồng chí Đinh Văn Điến – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình làm trưởng đoàn đến trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng chính quyền, xây dựng nông thôn mới và nắm bắt thông tin về bà con tỉnh Ninh Bình đang sinh sống và làm việc tại Gia Lai.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh Gia Lai và Ninh Bình đã thông tin cho nhau về những kết quả đã đạt được trong phát triển kinh tế – xã hội của mỗi địa phương, đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới. Riêng đối với tỉnh Gia Lai, việc xây dựng nông thôn mới trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó tỉnh đã thành lập, củng cố và kiện toàn được Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia các cấp giai đoạn 2016 – 2020; phân công các đơn vị quân đội đảm nhận địa bàn tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2017 – 2020. Đặc biệt, đến thời điểm hiện tại tỉnh Gia Lai đã xây dựng được làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số, đây là một chủ trương rất phù hợp và là điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Trong buổi gặp mặt, tỉnh Gia Lai cũng đã thông tin với đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình về đời sống của  bà con  Ninh Bình vào Gia Lai xây dựng vùng kinh tế mới từ năm 1992 đến năm 2003.  Sau hơn 11 năm xa quê để lập nghiệp, đến nay đã có gần 1.900 hộ dân Ninh Bình đang sinh sống và làm việc trên  quê hương  mới Gia Lai. Thời gian tới, tỉnh Gia Lai sẽ tạo mọi điều kiện để người dân kinh tế mới Ninh Bình cùng với người dân địa phương tiếp tục phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống./.

Lệ Xuân, Thanh Sáng


Lượt xem: 36

Trả lời