Chủ tịch nước dự chương trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc

Cập nhật 07/12/2022, 06:12:33

Tối 6/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự Chương trình biểu diễn Nghệ thuật kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc tại tỉnh Gyeonggi.

Gyeonggi nằm sát Thủ đô Seoul, tỉnh đông dân và lớn nhất của Hàn Quốc và là nơi phát triển năng động nhất. Đây cũng là nơi có trên 37.000 gia đình Việt – Hàn đang sinh sống và có nhiều tập đoàn lớn có quan hệ mật thiết với Việt Nam. Tỉnh Gyeonggi kết nghĩa với thành phố Hồ Chí Minh và Nghệ An vì thế, thành phố Woang Zu trong tỉnh đã được chọn là nơi kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Chủ tịch nước dự chương trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc - Ảnh 1.
Chủ tịch nước dự chương trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước dự chương trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc - Ảnh 3.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc xem triển lãm ảnh 30 năm quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước dự chương trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc - Ảnh 4.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham quan Không gian tranh dân gian Đông Hồ – nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước dự chương trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc - Ảnh 5.

Tiết mục biểu diễn tại Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN

Trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thị trưởng Woang Zu đã công bố chọn ngày 16/12 hàng năm là Ngày Việt Nam của thành phố này. Kể từ năm nay, thành phố Woang Chu sẽ tổ chức Không gian văn hóa Việt Nam và các hoạt động văn hóa nghệ thuật để mang hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến gần hơn và trở nên thân quen hơn với bạn bè Hàn Quốc.

Qua đó, sẽ có nhiều người dân Hàn Quốc, nhất là giới trẻ tìm hiểu và đến Việt Nam để có thêm những trải nghiệm và qua văn hóa, nghệ thuật, người dân hai nước sẽ chia sẻ tình cảm và giao lưu nhiều hơn. Đây cũng là một trong những nội hàm và mục tiêu của mối quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện vừa được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Yoon Suk Yeol công bố.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời