“Chợ Nhân đạo” – Nhân lên những yêu thương

Cập nhật 29/5/2023, 20:05:10

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, từ ngày 1/5 đến 31/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lại đã tổ chức chương trình “Chợ Nhân đạo” năm 2023 tại xã Ia Tul, huyện Ia Pa. Đây là phiên chợ thứ 2 được tổ chức trong năm nay; là chương trình ý nghĩa, thể hiện sự chia sẻ yêu thương, đồng hành của toàn xã hội đối với những mảnh đời còn khó khăn.

Đây là một phiên chợ rất đặc biệt, vẫn có người bán, người mua, trao đổi thế nhưng thay vì giao tiền, nhận hàng thì người dân đến với phiên chợ giao những tấm phiếu “0 đồng” cho người bán và nhận lại tất cả những mặt hàng có tại phiên chợ.

Ngoài  200 người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn, đối tượng chính sách… trên địa bàn xã Ia Tul, huyện Ia Pa đã được nhận những phần quà hỗ  trợ, tại chương trình còn trao tặng 200 quần quà, 10 chiếc xe đạp và 04 địa chỉ nhân đạo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.  Tổng trị giá hoạt động gần 270 triệu đồng.

Bà Ksor H’Pcem – Làng Bôn Biah, xã Ia Tul, huyện IaPa chia sẻ “Được Chữ thập đỏ tặng phiếu, hôm nay tới tham gia Chợ Nhân đạo mình thấy rất vui, được tặng rất nhiều phần quà. Cảm ơn mọi người đã tặng quà và quan tâm tới chúng tôi.”

Mô hình Chợ nhân đạo” được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 2020.  Đây được xem là cách làm thiết thực để gắn kết những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ các cấp trong thực hiện công tác nhân đạo. Đồng thời, huy động tối đa khả năng đóng góp bằng nhiều hình thức, hỗ trợ, sẻ chia đến với những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn, người già yếu, neo đơn,… qua đó, giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống .

Bà Hoàng Phủng Dình, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh bày tỏ “Rất cảm ơn chương trình đã tổ chức tại xã này, chúng tôi rất hân hạnh được tới đây tham gia và đem tới những món quà nho nhỏ cùng chung tay với các hội đoàn để chia sẻ với bà con. Thấy rất là mừng trong tình thương mến thương để chia sẻ với bà con, đồng bào tại đây. Cũng mong rằng, lần sau có chương trình để chúng tôi có thể đến một lần nữa để chia sẻ với bà con cũng như Hội Chữ thập đỏ.”

Trao yêu thương, nhận nụ cười, những phiên chợ ấm áp như thế này một lần nữa lan tỏa những giá trị tốt đẹp của dân tộc ta, đó là sự yêu thương, đùm bọc và sẻ chia.

Ông Nguyễn Chí Cẩn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết “Chương trình Chợ nhân đạo do Hội CTĐ chủ trì phối hợp với các đội, nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức. Ưu điểm của chương trình này là phát huy được tinh thần cộng đồng của các CLB, đội, nhóm để cùng chung tay vào 1 hoạt động, huy động được nhiều nguồn lực thay vì các CLB, đội, nhóm tự đứng ra tổ chức. Mong muốn gắn kết hơn nữa tinh thần cộng đồng và sự gắn kết của của CLB. Điều đáng mừng là hoạt động Chợ nhân đạo lần sau so với lần trước thì quy mô, số lượng, thành viên tham gia và số lượng quà cũng như giá trị mang lại đều cao hơn lần trước”

Mô hình “Chợ nhân đạo” đã khẳng định được giá trị to lớn khi không chỉ hỗ trợ kịp thời, thiết thực cho người dân khó khăn mà còn nhân lên tình yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng; phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”; xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.  Mong rằng sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như thế này được triển khai nhằm góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai ./.

Linh Chi – Minh Trung


Lượt xem: 314

Trả lời