Cần sớm nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 25

Cập nhật 17/8/2018, 16:08:11

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Phú Thiện xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết, 17 người bị thương và tất cả đều xảy ra trên Quốc lộ 25. Theo đánh giá, ngoài nguyên nhân chủ quan xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông thì hạ tầng giao thông trên tuyến Quốc lộ 25 sau nhiều năm đưa vào sử dụng đã bộc lộ nhiều hạn chế, không đáp ứng được nhu cầu lưu thông của các loại phương tiện ngày một tăng cao.      Mong mỏi lớn nhất của người dân lúc này đó là các ngành chức năng cần sớm có giải pháp và bổ sung nguồn vốn để nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như tạo đòn bẩy thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Mặt đường hẹp và từng ngày xuống cấp, song hàng ngày Quốc lộ 25 đoạn qua địa bàn huyện Phú Thiện vẫn phải oằn mình trước gánh nặng về lưu lượng phương tiện tăng cao. Đặc biệt trong quá trình lưu thông, chỉ cần 2 ô tô đi ngược chiều gặp nhau, nếu không vững tay lái, tai nạn có thể ập tới bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, lề đường tại nhiều đoạn sụt lún, cách mép đường tới hơn 20cm…

Hạ tầng giao thông không đảm bảo thực sự trở thành nỗi ám ảnh và tiềm ẩn tai nạn giao thông đối với mỗi người dân mỗi khi lưu thông trên Quốc lộ 25.

Anh Dương Anh Tuấn – huyện Phú Thiện nói: Xe cộ qua lại hàng ngày rất đông, nhất là những xe đầu kéo qua lại ầm ầm rất nguy hiểm. 2 bên lề thì không có và xuất hiện nhiều ổ gà rất sâu, có người đi bị ngã ở giữa đường” .

Bất an là tâm trạng chung của người dân mỗi khi lưu thông trên Quốc lộ 25 qua địa bàn huyện Phú Thiện. Nhiều kiến nghị đã được gửi đến các ngành chức năng để sớm nâng cấp, mở rộng tuyến đường, song đến nay vẫn chưa thấy hồi âm.

Ông Trần Tôn Ngoan – huyện Phú Thiện cho biết: “Mong muốn của nhân dân là Nhà nước sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường cho rộng lên, to đẹp để người dân đi lại cho đỡ khổ, lưu thông hàng hóa cho thuận lợi hơn”.

Và trong quá trình chờ đợi câu trả lời từ phía các ngành chức năng có thẩm quyền, ai dám chắc rằng những vụ tai nạn giao thông như thế này sẽ không xảy ra, mà nguyên nhân chính bắt nguồn từ những hạn chế về hạ tầng giao thông.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 104

Trả lời