Các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang dần tiếp cận ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp

Cập nhật 14/9/2021, 16:09:36

Trong tổng số 330 hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Gia Lai tính đến thời điểm tháng 9/2021 thì có đến 271 HTX nông nghiệp (chiếm 81,7% tổng số HTX toàn tỉnh). Trong đó có 245 HTX nông nghiệp đang hoạt động.

Nhiều năm qua, phần lớn các HTX nông nghiệp tại Gia Lai làm các dịch vụ đầu vào như dịch vụ thủy nông, phân bón, giống cây trồng…; do đó doanh thu, lợi nhuận không cao. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu hướng dẫn hộ thành viên trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao và đang dần tiếp cận ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp như: tưới nhỏ giọt trên cây trồng, sử dụng hệ thống phun tưới tự động cho vườn cây ăn quả, trồng cây trong nhà lưới kết hợp phun sương, hay sản xuất theo tiêu chuẩn sản phẩm hữu cơ…. Bên cạnh đó, một số HTX đã chú trọng đến việc sản phẩm có chứng nhận, truy xuất được nguồn gốc nhằm cung ứng cho thị trường các sản phẩm nông nghiệp an toàn; hướng đến xây dựng thương hiệu sản phẩm của HTX nhằm tạo thuận lợi trong tìm kiếm và mở rộng thị trường cho sản phẩm của HTX./.

 Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 48

Trả lời