Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hồ Văn Niên dự Lễ Giao – nhận quân năm 2023 tại huyện Phú Thiện

Cập nhật 08/2/2023, 10:02:37

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, sáng nay (ngày 8.2) 17/17 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Gia Lai đã đồng loạt tổ chức Lễ Giao-nhận quân năm 2023. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo các địa phương đã đến dự Lễ Giao-nhận quân, động viên, tiễn thanh niên ưu tú của tỉnh lên đường nhập ngũ, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại Quảng trường 30/3 (thị trấn Phú Thiện), đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Gia Lai đã dự Lễ Giao – quân huyện Phú Thiện tổ chức. Dự lễ có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Phú Thiện.

Năm 2023, huyện Phú Thiện có 201 thanh niên lên đường nhập ngũ; 100% là đoàn viên; thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng chiếm 3%. Các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn Bộ binh 28 thuộc Quân đoàn 3; Trường Quân sự Quân khu 5; Trung đoàn Bộ binh 991 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Gia Lai.

Phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho thanh niên nhập ngũ, lãnh đạo huyện Phú Thiện nhấn mạnh: Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, mà đó còn là niềm vinh dự, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên. Trong môi trường quân đội, công an, các thanh niên được học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật, tự giác, nghiêm minh, nhằm có đầy đủ điều kiện, phẩm chất thực hiện tốt nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Phú Thiện mong muốn và tin tưởng, các thanh niên ưu tú trúng tuyển sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với quê hương, đất nước; tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, đem hết sức mình, dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, Công an; ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong không khí trang trọng, nô nức, phấn khởi của Ngày hội tòng quân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Phú Thiện đã tặng hoa động viên 201 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện trách nhiệm công dân và phát huy sức trẻ, đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  Đoàn Bình – R’Piên


Lượt xem: 146

Trả lời