Bệnh viện Quân y 15-Binh đoàn 15 kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Cập nhật 07/5/2015, 15:05:44

Sáng ngày 7/5, Bệnh viện Quân y 15 thuộc Binh đoàn 15 long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập đơn vị(7/5/1985-7/5/2015) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba- phần thưởng cao quí của Đảng, Nhà nước trao tặng. Đến dự có Thiếu tướng Đặng Anh Dũng- Tư lệnh Binh đoàn 15.

 

 

Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên Bệnh viện Quân y 15 đứng chân trên địa bàn phường Yên Thế-TP.Pleiku không ngừng nỗ lực, phấn đấu, phát huy truyền thống tốt đẹp của người thầy thuốc Việt Nam và phẩm chất cao đẹp Bộ đội cụ Hồ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Từ một cơ sở y tế thấp kém trong giai đoạn đầu thành lập, được sự quan tâm và đầu tư của Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15, đến nay Bệnh viện Quân y 15 có cơ sở vật chất khang trang, qui mô lớn với 150 giường bệnh, trang thiết bị y tế hiện đại như máy nội soi dạ dày tá tràng, nội soi đại tràng, nội soi tai mũi họng; máy Monitoring, điện tim 6 cần, máy giúp thở, máy X quang thế hệ mới, máy siêu âm màu… Hiện Bệnh viện có 30 bác sỹ, trong đó 6 Thầy thuốc ưu tú. Đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên Bệnh viện không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và y đức, hoàn thành tốt công tác thu dung, khám và điều trị bệnh cho cán bộ chiến sĩ, người lao động trong Binh đoàn 15 và nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, Bệnh viện đang áp dụng nhiều kỹ thuật mới để thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khó và chữa trị các loại bệnh, qua đó khẳng định uy tín và chất lượng khám, chữa bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện còn hỗ trợ đắc lực cho tuyến y tế cơ sở trong Binh đoàn 15; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm sóc sức khỏe cho người dân thuộc các gia đình chính sách, đồng bào ở vùng sâu vùng xa.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, thiếu tướng Đặng Anh Dũng- Tư lệnh Binh đoàn 15 ghi nhận những thành tích xuất sắc và lưu ý Bệnh viện quân y 15 cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ để không ngừng nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh, xứng tầm với Bệnh viện loại 2.

 

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, thiếu tướng Đặng Anh Dũng trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng 3- phần thưởng của Chủ tịch nước cho Bệnh viện quân y 15./. 

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 605

Trả lời