Ban VHXH Giám sát chất lượng công trình vệ và việc đảm bảo các điều kiện VSAT thực phẩm của các trường học tại Đức Cơ.

Cập nhật 22/2/2019, 08:02:58

Tiếp tục đợt giám sát, ngày 21-2, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Trường THCS Nguyễn Huệ và Phòng Giáo dục -Đào tạo huyện Đức Cơ về chất lượng công trình vệ sinh và việc đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm tại các trường học.

Trong những năm qua, để nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh, Phòng Giáo dục-Đào tạo làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện quy hoạch, phát triển mạng lưới trường, lớp đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, cảnh quan môi trường cũng được chú trọng đầu tư, xây dựng. Hệ thống nước uống, nước sinh hoạt, bếp ăn cho học sinh bán trú và thiết bị nhà bếp đảm bảo an toàn vệ sinh; nhà vệ sinh học sinh ở các trường được đầu tư, cải tạo sửa chữa cơ bản. Tuy nhiên vẫn còn thiếu và chưa đáp ứng theo Thông tư 13 của liên Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính theo tiêu chuẩn  tỷ lệ học sinh. Tại nhiều trường hệ thống nhà vệ sinh đã được xây dựng khá lâu, nay đã xuống cấp nhưng kinh phí cấp cho trường ít nên việc xây mới rất khó khăn.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Dương Văn Tuấn cho rằng, thời gian tới, địa phương và ngành Giáo dục- Đào tạo cần tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho giáo dục để đạt các tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia và xây dựng nông thôn mới. Cần có chủ trương khơi thông các nguồn lực bằng hình thức xã hội hóa để đầu tư cho các trường. Đặc biệt, chú trọng  hệ thống nước sinh hoạt, nhà vệ sinh dành cho giáo viên và học sinh, phải đảm bảo theo quy định hiện hành; các bếp ăn bán trú đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm./.

Duy Linh


Lượt xem: 24

Trả lời