Ban Tổ chức Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 tổ chức tham quan một số mô hình cà phê

Cập nhật 09/12/2019, 07:12:14

Trong khuôn khổ Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019, cùng với một số hoạt động khác, chiều ngày (8/12), Ban Tổ chức đã tổ chức cho các đoàn khách trong nước và quốc tế đi tham quan một số mô hình cà phê  trên địa bàn tỉnh.

Trong đó có mô hình của Công ty cà phê Ia Sao 2 thuộc Tổng Công ty cà phê Việt Nam. Đây là vùng cà phê tái canh thực hiện theo quy trình phát triển cà phê bền vững, đạt tiêu chuẩn 4C, năng suất đạt bình quân 5,5 tấn/ ha. Trong khi đó năng suất cà phê bình quân của tỉnh chỉ hơn 2,5 tấn / ha.Tiếp đến là mô hình cà phê hữu cơ với quy mô 45 ha và Nhà máy sản xuất cà phê chất lượng cao của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp. Đây là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu nông sản lớn của Việt Nam và là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành cà phê của tỉnh Gia Lai, đồng thời tiên phong trong việc sản xuất cà phê hữu cơ. Vùng nguyên liệu cà phê của công ty được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ để tạo ra sản phẩm cà phê chất lượng cao của thương hiệu Cà phê La mant – đây là sản phẩm duy nhất của Việt Nam hiện nay được cấp chứng nhận Organic quốc tế. Thương hiệu này vinh dự được chọn phục vụ cho Hội nghị cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Việt Nam.

Thông qua chương trình tham quan nhằm giới thiệu đến các doanh nghiệp, Tổ chức, Hiệp hội cà phê trong nước và quốc tế về chất lượng cà phê Gia Lai đã được các tổ chức cà phê trên thế giới công nhận. Đây cũng được xem là cơ hội để Gia Lai kết nối cung cầu, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu cà phê và nâng cao thương hiệu, giá trị cà phê – một trong những mặt hàng nông sản mũi nhọn về xuất khẩu của Việt Nam.

Hồng Uyên, Huy Toàn


Lượt xem: 30

Trả lời