Ấn tượng đồi cỏ hồng Đak Đoa

Cập nhật 21/11/2019, 17:11:21

Không chỉ được biết đến với rừng thông xanh mướt, dáng thế đẹp, độc đáo, huyện Đak Đoa còn nổi tiếng với đồi cỏ hồng vô cùng thơ mộng khoe sắc vào tháng 11 hàng năm. Đây là 1 trong những điểm đến hấp dẫn, thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Gia Lai khi tiết trời vào đông.

Nằm cách trung tâm TP.Pleiku khoảng 17km, vài năm gần đây, đồi cỏ hồng ở xã Glar, huyện Đak Đoa được nhiều người mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 trên Cao nguyên. Không chỉ nổi tiếng với những rừng thông xanh hàng chục năm tuổi, tháng 11 là thời điểm đồi cỏ hồng vào mùa đẹp nhất và quyến rũ nhất…Khi tiết trời bắt đầu se lạnh, cỏ hồng hay còn gọi là cỏ lông chim, cỏ lông chồn… bắt đầu chuyển sang sắc hồng tím vô cùng hút mắt. Đây chính là thời điểm lý tưởng để du khách trong và ngoài tỉnh tranh thủ đến đây để dạo chơi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy thơ mộng của đồi cỏ hồng.Với không gian rộng lớn và khí hậu mát mẻ, mỗi ngày hàng trăm du khách trong và ngoài tỉnh đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi cỏ hồng khoe sắc dưới những tán rừng thông vào mùa đẹp nhất.

Em Phạm Duy Lân – Xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, Gia Lai nói: “Em cảm thấy ở đây đẹp, mát. Tụi em mang đàn, mang trống lên đây ngồi chơi, đàn hát chung với nhau rất vui. Mùa này với em là mùa đẹp nhất, cỏ bữa nay cũng chuyển sang sắc hồng rất đẹp, cộng thêm những tán lá của cây thông thì rất mát, ngồi chơi ở dưới rất là vui”.

Em Phạm Duy Vũ – Huyện Đak Đoa cũng cho biết: “Ở Đak Đoa có 1 địa danh rất nổi tiếng là đồi cỏ hồng. Hôm nay tụi em đến đây chơi để giao lưu, chơi picnic, cảm thấy rất vui”.

Với diện tích hàng chục ha trải dài liên hoàn, khi đến với đồi cỏ hồng, mỗi du khách dễ dàng tìm được những không gian dạo chơi, ngắm cảnh hay tổ chức picnic dưới những tán rừng thông xanh mát… Chính vì vẻ đẹp tự nhiên độc đáo ấy mà khi đến với đồi cỏ hồng, nhiều du khách đều không bỏ lỡ cơ hội để lưu lại những khoảnh khắc đẹp với những kỷ niệm đáng nhớ ở 1 địa danh du lịch nổi tiếng của huyện Đak Đoa nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung.

Chị Bùi Thị Hằng – TP.Pleiku cũng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến đồi cỏ hồng và cảm thấy rất đẹp. Tháng này là tháng của đồi cỏ hồng đẹp nên mình chụp hình, tham quan rất đẹp, phù hợp với mọi lứa tuổi.  Tôi thấy rất là ưng ý và tôi muốn tới đây nhiều hơn để những ngày nghỉ cảm thấy thoải mái và có khí thế làm việc trong làm việc”.

Nhằm tiếp tục giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên của đồi cỏ hồng đến với du khách gần xa, từ ngày 22 đến 24/11 tới đây, huyện Đak Đoa sẽ tổ chức Ngày hội cỏ hồng huyện Đak Đoa. Không chỉ giới thiệu tiềm năng du lịch của địa phương, trong 3 ngày diễn ra ngày hội, du khách được tham quan đồi thông cỏ hồng, và  trực tiếp trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Bana, Jrai, thưởng thức các tiết mục cồng chiêng đặc sắc do chính các nghệ nhân ở các buôn làng trên địa bàn huyện biểu diễn, đồng thời được tham quan, mua sắm các loại đặc sản của địa phương, qua đó thêm yêu, thêm nhớ về vùng đất này./.

Thiên Thanh, Duy Linh

 


Lượt xem: 240

Trả lời