73% tổng số khách hàng bị thiệt hại do tiêu chết được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, tiếp tục cho vay mới

Cập nhật 12/12/2018, 09:12:07

Để phần nào tháo gỡ khó khăn cho người trồng tiêu trên địa bàn tỉnh, đến cuối tháng 10/2018, các Chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng khách hàng xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, tiếp tục cho vay mới đối với 3.748 khách hàng, chiếm 73% tổng số khách hàng bị thiệt hại.

Trong đó, số dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ là 324 tỷ đồng, chiếm 19,8% dư nợ của khách hàng bị thiệt hại; điều chỉnh giảm lãi suất 74 tỷ đồng, chiếm 4,5%; cho vay mới 682 tỷ đồng, bằng 41,7%. Hiện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Gia Lai đang tiếp tục chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng để áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng theo đúng quy định của Chính phủ, ngành ngân hàng, qua đó giúp các hộ trồng tiêu vơi bớt khó khăn, yên tâm sản xuất để có thu nhập trong lúc khốn khó./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 28

Trả lời