Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Trồng cây xanh để thúc đẩy quốc kế dân sinh

Cập nhật 23/2/2021, 13:02:53

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ phát động Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” và hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Tân Sửu của tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021 tại Tuyên Quang

Sau tỉnh Phú Yên ở ven biển, Tuyên Quang là tỉnh thứ hai và cũng là tỉnh miền núi mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động Tết trồng cây và thực hiện Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”. Đây vừa là nơi đã được Bác Hồ trọn làm Thủ đô kháng chiến trong kháng chiến chống Pháp, nơi có độ che phủ rừng đạt 65% diện tích đất và đời sống của nhân dân được nâng cao nhờ kinh tế rừng.

Đánh giá cao tỉnh Tuyên Quang sẽ thực hiện Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” thông qua việc trồng 67 triệu cây tập trung và 3 triệu cây phân tán trong 5 năm tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kỳ vọng Tuyên Quang, lá phổi xanh của cả nước, sẽ về đích trước trong Chương trình này. Vì đây là cách làm tốt nhất để tưởng nhớ, học tập tư tưởng, đạo đức, tấm gương đạo đức và tinh thần hành động của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Mỗi cây trồng hôm nay là một ước mơ, niềm tin và hy vọng mà nhân dân vun đắp, gửi gắm đối với Tuyên Quang, vùng đất gắn với “cây đa Tân Trào” – biểu tượng của sự che chở cách mạng từ những ngày đầu giành chính quyền và lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. “Nay, chúng ta trồng cây xanh để thúc đẩy quốc kế dân sinh, cũng là kế tục sự nghiệp làm cho dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, Thủ tướng nói.

Dẫn lời bài hát “Trông cây lại nhớ tới Người” trong đó có đoạn “vì thương dân Bác dặn dò cặn kẽ ươm mầm xanh ta như mẹ thương con”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể và đồng bào các dân tộc ở tỉnh giàu truyền thống cách mạng như Tuyên Quang hưởng ứng thiết thực Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, trồng cây nào sống cây đó và trồng cây gỗ lớn để người dân làm giàu từ rừng và Tuyên Quang là tỉnh điển hình về phát triển kinh tế lâm nghiệp. Thủ tướng cũng lưu ý ngành giáo dục tăng cường giáo dục học sinh, sinh viên ý thức trồng cây, bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường Vì một Việt Nam xanh.

Theo VTV

Lượt xem: 18

Trả lời