‘Sát thủ có gương mặt trẻ thơ’ trở lại Premier League

Cập nhật 02/1/2014, 13:01:12

Cựu chân sút nổi tiếng của Manchetester United (M.U) có biệt danh “Sát thủ gương mặt trẻ thơ” Ole Gunnar Solskjaer gần như sẽ trở lại Premier League để dẫn dắt CLB Cardiff.

'Sát thủ có gương mặt trẻ thơ' trở lại Premier League
Solskjaer (giữa) xem trận Cardiff gặp Arsenal cùng chủ tịch Vincent Tan (trái) – 
Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ báo giới Anh, Solskjaer dự kiến sẽ được chính thức bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng xứ Wales vào hôm nay (2.1), thay thế cho Malky Mackay, người vừa bị sa thải hồi tuần trước. Solskjaer cũng đã xuất hiện trên sân cùng chủ tịch Vincent Tan của Cardiff để xem trận đấu giữa Cardiff gặp Arsenal ở Premier League diễn ra vào hôm 1.1 và dự kiến sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 12 tháng.

Trước đó, ông chủ Vincent Tan cũng hoãn chuyến bay về Malaysia để hoàn tất những thủ tục cuối cùng trong việc bổ nhiệm cựu chân sút của M.U, còn Solskjaer bay đến Anh bằng máy bay riêng của ông chủ CLB Cardiff.

Tờ Mirror cho hay việc ông chủ người Malaysia ở lại cũng đồng nghĩa với việc ông này chuẩn bị chi ra một số tiền lớn để Solskjaer tăng cường nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Hiện Cardiff đang nhắm đến cầu thủ chạy cánh Tom Ince (con trai của danh thủ Paul Ince) từ Blackpool và đang tìm kiếm một tên tuổi lớn trên hàng tiền đạo.

Trong khi đó, nhà cầm quân 40 tuổi Solskjaer nhiều khả năng sẽ mang theo tài năng trẻ Mats Moller Daelhi từ CLB Molde, đội bóng mà Solskjaer sớm đạt được thành công trong nghiệp huấn luyện với 2 chức vô địch giải hàng đầu Na Uy và 1 cúp quốc gia.

Trước đó, Solskjaer (người từng nổi tiếng với pha ghi bàn ở những giây cuối cùng giúp M.U đánh bại Bayern Munich ở trận chung kết Champions League năm 1999) từng từ chối đề nghị của Aston Villa và đang trong tầm ngắm của West Brom.

Trước diễn biến trên, cựu HLV của M.U là Sir Alex Ferguson lại khuyên học trò cũ của mình không nên dính vào đội bóng của ông chủ Vincent Tan, người trước đó có mâu thuẫn gay gắt với Mackay.

Trong khi đó, báo giới Anh lại cho rằng việc bổ nhiệm Solskjaer sẽ là một canh bạc đối với Cardiff khi cựu cầu thủ tuyển Na Uy chưa có nhiều kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger của Arsenal lại ủng hộ canh bạc này khi gợi ý Solskjaer nên sớm gia nhập Cardiff.

 

Ronaldinho chuẩn bị trở lại châu Âu

Danh thủ Ronaldinho đang tiến gần đến việc trở lại châu Âu để gia nhập CLB Besiktas. Theo tờ Vatan của Thổ Nhĩ Kỳ, cựu tiền đạo nổi tiếng của Barcelona sẽ đồng ý khoác áo Besiktas với bản hợp đồng có mức lương 6 triệu euro/năm.

Mặc dù vừa trở lại quê hương thi đấu cho CLB Atletico Mineiro nhưng Ronaldinho vẫn được các đội bóng lớn châu Âu để mắt khi tiếp tục tỏa sáng giúp đội bóng Brazil đăng quang Copa Libertadores năm nay.

Ở diễn biến khác, ngay sau chiến thắng trước Southampton, HLV Jose Mourinho chính thức tuyên bố tiền vệ ngôi sao Juan Mata có thể ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

 

Theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 16

Trả lời