Những sự kiện nổi bật của làng giải trí châu Á 2013

Cập nhật 29/12/2013, 08:12:24

Lưu Hiểu Khánh lần thứ tư lên xe hoa; Sao Hàn hầu tòa vì dùng chất cấm; "Ngọc nữ tâm thần" Lam Khiết Anh tự nhận bị cưỡng hiếp… là những tin tức được quan tâm trong năm qua.

Lưu Hiểu Khánh kết hôn lần thứ tư

Diễn viên 63 tuổi Lưu Hiểu Khánh bí mật đăng ký kết hôn với doanh nhân Vương Hiểu Ngọc năm 2012. Họ tổ chức đám cưới xa hoa tại Mỹ hồi tháng 8.

k3-7133-1388127111.jpg

Lưu Hiểu Khánh, Vương Hiểu Ngọc trong đám cưới (ảnh trên). Ảnh dưới: Hiểu Khánh và chồng trong tiệc sinh nhật diễn viên hồi tháng 10.

Đây là cuộc hôn nhân lần thứ tư của “Võ Tắc Thiên”. Ba đời chồng trước đó của cô lần lượt là Vương Lập, Trần Quốc Quân, Tôn Tương Quang (tên thường gọi là A Phong). Ngoài ra, Hiểu Khánh còn trải qua nhiều mối tình khác trong đời, được nhắc tới nhiều nhất là cuộc tình với tài tử Khương Văn.

Sau đám cưới, nữ diễn viên nổi tiếng tiếp tục hoạt động sôi nổi trong làng giải trí Hoa ngữ. Cô khẳng định hạnh phúc với cuộc sống gia đình. Chồng Vương Hiểu Ngọc luôn ủng hộ cô trong công việc.

Bi Rain gặp rắc rối vì hẹn hò Tae Hee

Có bài báo ví von 1/1 là ngày tận thế của đàn ông Hàn Quốc khi "Nữ thần quốc dân” Kim Tae Hee lộ quan hệ yêu đương với Bi Rain – Thiên vương châu Á cao to đẹp trai, giỏi ca hát, nhảy múa.

Ngay sau khi ảnh hẹn hò đăng ngập các trang báo châu Á, Tae Hee – Bi Rain thừa nhận đang tìm hiểu nhau. Tiếp đến, tình yêu của họ gặp thử thách khi Rain liên tiếp gặp rắc rối liên quan đến quân luật.

Tae Hee - Bi Rain

Cặp tình nhân Tae Hee – Bi Rain.

Nhiều người bức xúc vì thời gian phục vụ trong quân ngũ, Rain nhiều lần gặp gỡ người yêu, trong đó có lần lén gặp Tae Hee khi ra ngoài vì việc công. Hơn nữa, anh bị phát hiện không mặc quân phục theo đúng quy định.

Trước áp lực dư luận, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tổ chức điều tra và nhanh chóng đưa ra kết quả. Rain vi phạm quân luật, anh bị cấm túc, kiểm điểm 7 ngày. Dư luận một lần nữa lại dậy sóng vì cho rằng mức phạt quá nhẹ.

Sóng gió liên quan đến quân luật lắng xuống. Rain đã xuất ngũ và trở lại với các hoạt động giải trí. Thời gian qua, cặp sao hạn chế nói về nhau.

Người đẹp Hàn đi tù vì dùng chất cấm

Dư luận Hàn Quốc đặc biệt quan tâm tới vụ án các nghệ sĩ nữ lạm dụng propofol – loại chất gây mê nằm trong danh sách chất cấm, chỉ được dùng trong phẫu thuật với liều lượng vừa phải. Ba người đẹp bị khởi tố trong vụ án này là Lee Seung Yeon, Park Si Yeon, Jang Mi In Ae.

a4-9667-1388137005.jpg

Từ trái sang: Jang Mi In Ae, Park Si Yeon và Lee Seung Yeon trong các lần ra tòa.

Theo kết quả điều tra, 6 năm qua, Jang Mi In Ae tiêm chất cấm 410 lần, Lee Seung Yeon tiêm 320 lần. Park Si Yeon tiêm hơn 400 lần trong bốn năm. Tại phiên tòa hồi tháng 11, ba diễn viên nhận mức án 8 tháng tù cùng tiền phạt. Khi bước ra khỏi tòa án, Lee Seung Yeon, Jang Mi In Ae đều không giấu nổi nỗi tuyệt vọng.

Rất nhiều người tiếc cho các nghệ sĩ, đặc biệt là Lee Seung Yeon. Hơn 15 năm trước, cô từng mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc với vai tiểu thư Hyo Kyung(Hiếu Kiêng) trong phim truyền hình kinh điển Hàn Quốc – Mối tình đầu.

Park Shi Hoo bị kiện cưỡng hiếp phụ nữ

Park Shi Hoo được nhiều khán giả biết tới hơn sau vụ kiện nhiều uẩn khúc, bắt đầu hồi tháng 2. Cô gái không công khai danh tính (A) tố cáo, trong một đêm uống say, cô bị tài tử Shi Hoo đưa về căn hộ của anh rồi bị làm nhục. Tài tử The Princess’s Man phủ nhận cáo buộc và nói rằng anh và A "quan hệ" trên cơ sở tự nguyện. Shi Hoo kiện ngược A tội vu khống.

ho1-9096-1388137005.jpg

Shi Hoo bơ phờ sau một buổi thẩm vấn.

Vụ kiện này phát sinh thêm nhiều đơn kiện khác giữa các bên có liên quan. Lời khai đối lập giữa họ khiến vụ án trở nên rối rắm…

Đến tháng 5, người quan tâm bất ngờ khi cô A tuyên bố từ bỏ vụ kiện. Ngay sau đó Shi Hoo cũng rút đơn kiện A. Dư luận nghi ngờ hai bên đã có dàn xếp để chấm dứt điều tiếng.

Park Shi Hoo chịu ảnh hưởng nặng vì tai tiếng cưỡng dâm. Thời gian qua, anh rút lui khỏi làng giải trí, chờ scandal lắng xuống. Công ty quản lý của Shi Hoo mới đây thông báo, nam diễn viên sẽ tái xuất màn ảnh vào đầu năm 2014, với sản phẩm hợp tác cùng đạo diễn Trung Quốc.

Hoa hậu Trương Tử Lâm bí mật lấy chồng

lam-2852-1388137005.jpg

Hoa hậu Thế giới 2007 Trương Tử Lâm giữ kín chuyện hẹn hò, cưới xin. Mãi khi đám cưới đã tổ chức xong xuôi, người đẹp mới tiết lộ đã yên bề gia thất.

Tử Lâm tổ chức đám cưới ở Thái Lan hồi tháng 7. Hôn lễ chỉ có sự góp mặt của người nhà, bạn bè thân thiết nhất. Theo giới thiệu của Hoa hậu, chồng cô là người thích giản dị, kín đáo. Hai người yêu nhau từ ba năm trước.

Theo một số nguồn tin, chồng của Trương Tử Lâm làm quản lý ở công ty chứng khoán CITIC Securities, chưa phải lãnh đạo cấp cao. Phía Tử Lâm không phản hồi về những điều này.

Trương Tử Lâm tiếp tục tham gia các hoạt động giải trí sau đám cưới. Phim sắp ra mắt của người đẹp là Tây du ký: Đại náo thiên cung – sản phẩm điện ảnh có sự tham gia của Châu Nhuận Phát, Chân Tử Đan, Quách Phú Thành…

Sao nữ Hàn bị tình nghi bán dâm

Cuối năm 2013, đại diện viện kiểm sát thành phố Suwon (Gyeonggi-do, Hàn Quốc) tiết lộ họ đang điều tra vụ án về đường dây mua bán dâm giữa nghệ sĩ nữ và các đại gia ngân hàng, chủ doanh nghiệp… Theo điều tra, ngoài "giao dịch" ở Hàn Quốc, có nghệ sĩ nữ tới Trung Quốc bán dâm.

he2-9621-1388137005.jpg

Yoon Eun Hye (trái), Lee Da Hae – những người đẹp bị đồn liên quan tới đường dây bán dâm.

 

 

Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố không giam giữ 12 người có liên quan, trong đó có 3 nam, 9 nữ.

Trong khi còn chờ kết quả điều tra, trên mạng Hàn Quốc lan truyền danh sách "Nữ nghệ sĩ liên quan tới đường dây bán dâm". Những người đẹp nổi tiếng xứ kim chi như Kim Sa Rang, Yoon Eun Hye, Lee Da Hae… có tên trong danh sách này. Các diễn viên đều tỏ ra tức giận vì tin đồn, phần lớn trong số họ tuyên bố sẽ nhờ cảnh sát điều tra, kiện người tung tin, bôi nhọ danh tiếng mình.

Tai tiếng một lần nữa làm dấy lên băn khoăn trong dư luận về "quy tắc chìm" trong làng giải trí. Hàng năm, showbiz Hàn đều xảy ra những vụ lùm xùm liên quan đến "đổi tình lấy vai diễn", sao nữ bị lạm dụng…

"Ngọc nữ tâm thần" Lam Khiết Anh tự nhận bị cưỡng hiếp

Chuyện về diễn viên xinh đẹp một thời Lam Khiết Anh luôn là sự tò mò đối với người quan tâm. Giữa tháng 12, một video ghi lại đoạn phỏng vấn Khiết Anh được đăng tải trên các báo. Qua video này, nữ diễn viên khẳng định, cô bị hai người có vai vế trong làng giải trí cưỡng bức khi còn trẻ. Vì sợ thế lực, Khiết Anh không dám tố cáo những người này.

anh1-jpeg-8408-1388137005.jpg

Vẻ đẹp một thời của Lam Khiết Anh.

 

 

Người trong showbiz có phản ứng khác nhau trước tiết lộ của Khiết Anh. Lưu Gia Linh – người từng bị cưỡng hiếp – thương xót cho bạn và kêu gọi mọi người giúp đỡ cô. Diễn viên Quan Chi Lâm, Tăng Chí Vỹ… tỏ ra nghi ngờ tính chân thực của sự việc. Còn Thành Long không muốn bình luận về điều này.

Tiếp đến, truyền thông Hoa ngữ lật lại những câu chuyện về cuộc đời Lam Khiết Anh. Cô là đóa hoa rực rỡ của Hong Kong một thuở, được cho là từng có quan hệ tình cảm với Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì.

anh3-6634-1388137005.jpg

Lam Khiết Anh hiện nay.

 

 

Ngoài ra, theo tiết lộ của bạn thân Lam Khiết Anh, nữ diễn viên không nguôi nỗi ám ảnh vì hai bạn trai của cô đều tự tử. Không những vậy, Khiết Anh còn bị một luật sư lợi dụng. Khi Khiết Anh túng quẫn, người này cho cô một ít tiền rồi rêu rao khắp nơi là chăm sóc nữ diễn viên. Khiết Anh từng nghe thấy luật sư này nói qua điện thoại: "Mụ đàn bà này (chỉ Khiết Anh) vừa già vừa xấu, có trèo lên giường của tôi, tôi cũng chẳng thèm".

Từ cuối thập niên 1990, Lam Khiết Anh bắt đầu có những dấu hiệu bất thường về tâm thần. Cô giã từ nghiệp diễn, nhiều lần phải nhập viện vì tinh thần không ổn định.

 

 

Theo VnExpress


Lượt xem: 19

Trả lời