Người cao tuổi là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam

Cập nhật 14/1/2022, 06:01:18

Chiều 13/1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thân mật tiếp 47 đại biểu người cao tuổi nhân dịp dự Đại hội lần thứ VI Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với đại biểu.

Tham dự cuộc gặp mặt còn có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã triển khai đồng bộ Chương trình “NCT tham gia xây dựng, phát triển Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT ở cơ sở”; và Chương trình “NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Người cao tuổi có nhiều đóng góp trong hoạt động xã hội như 64% hội viên Hội Khuyến học là NCT; 656.000 người tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, thanh tra nhân dân, hoà giải cơ sở; trên 300 nghìn người tham gia các tổ an ninh, giữ gìn trật tự ở cơ sở. Bên cạnh đó, với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, từ nhiều năm nay, người cao tuổi được chăm sóc ngày càng tốt hơn; 3 triệu NCT được lập hồ sơ theo dõi sức khoẻ, trên 95% NCT có thẻ bảo hiểm y tế.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gửi đến 9,7 triệu hội viên Hội Người cao tuổi lời chúc tốt đẹp nhất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng đánh giá cao vị trí và vai trò của người cao tuổi trong văn hóa Việt Nam từ xưa tới nay.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Người cao tuổi đã góp phần thể hiện tính chất ưu việt của chế độ, động viên, khích lệ người cao tuổi tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Bí thư nhấn mạnh hiện nay lực lượng người cao tuổi ngày nhiều hơn, đó là phúc lớn cho dân tộc. Do vậy Tổng Bí thư đề nghị Hội Người cao tuổi tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, phát triển hội viên; nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh công tác xã hội hoá, phấn đấu để người cao tuổi được sống vui, sống khoẻ, sống hạnh phúc trong gia đình và xã hội.

Trao tặng Hội Người cao tuổi Việt Nam bức tranh “Mái nhà xưa” với ý nghĩa gợi nhớ về tuổi ấu thơ trong một không gian thuần Việt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc các đại biểu người cao tuổi năm mới 2022 và Tết cổ truyền Nhâm Dần với một mùa xuân mới, chúc Đại hội VI Hội Người cao tuổi thành công tốt đẹp.

Theo VTV


Lượt xem: 10

Trả lời