Ít nhất 13 người thiệt mạng do bão tuyết tại Mỹ

Cập nhật 04/1/2014, 08:01:06

Đây là hậu quả ghê gớm của trận bão tuyết lớn đầu tiên của năm 2014 hoành hành trong hai ngày 2-3/1.

Tuyết rơi dày nhất ghi nhận được tại Boxford, bang Massachusetts, với gần 60cm. Tại thành phố Boston cũng thuộc bang Massachusetts và phía Tây bang New York tuyết rơi dày tới 45cm. Còn tại vùng Lakewood, bang New Jersey và Central Park 6 của thành phố New York lượng tuyết đo được là 25cm.

Nhiệt độ xuống mức thấp nhất tại thành phố Burlington, bang Vermont là âm 29 độ C. Tại Providence, thủ phủ bang Rhode Island là âm 20 độ C vào sáng 3/1 và dự báo sẽ tiếp diễn trong ngày 4/1.

Các công nhân dọn tuyết rơi dày tại Quảng trường Thời Đại, New York (Ảnh AP) 

 

Còn tại bang Wisconsin, nhiệt độ giảm xuống mức âm 18 độ C tại thành phố Green Bay vào sáng ngày 3/1, và hiện đã phá vỡ mức nhiệt độ thấp kỷ lục thiết lập vào năm 1979.

Đến đầu giờ chiều ngày 3/1, bão tuyết cơ bản đã chấm dứt; các tuyến đường cao tốc liên bang và nội bang đã mở cửa trở lại; nhân viên các sân bay trong vùng Đông Bắc nước Mỹ đang phải vật lộn để khôi phục hoạt động bình thường, sau khi ngành hàng không Mỹ đã phải hủy gần 2.200 chuyến bay trong ngày 3/1 và trước đó một ngày lên tới 2.300 chuyến.

Tuy nhiên, điều kiện thời tiết này sẽ không kéo dài lâu. Các quan chức địa phương từ vùng Trung Tây đến New England đang chuẩn bị để đối phó với một đợt bão tuyết mới trong vài ngày tới và được dự báo có thể còn tồi tệ hơn trận bão tuyết xảy ra hai ngày qua.

Thống đốc bang Minnesota, ông Mark Dayton, đã ra lệnh đóng cửa các trường học trên toàn tiểu bang vào ngày 6/1.

Đây là lần đầu tiên một lệnh như vậy được ban hành trong vòng 17 năm, vì nhiệt độ tại Minnesota được dự báo cao nhất chỉ là âm 10 độ C và thấp nhất là âm 30 độ C trong ngày 6/1./.

Theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời