Học giả quốc tế đánh giá cao bài viết của Tổng Bí thư

Cập nhật 16/6/2021, 07:06:27

Nhiều học giả, kiều bào và bạn bè quốc tế đã đánh giá cao bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Học giả quốc tế đánh giá cao bài viết của Tổng Bí thư

Sau khi phiên bản tiếng Anh của bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mang tên “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” được công bố rộng rãi, nhiều kiều bào và bạn bè quốc tế đã có những liên hệ rất cụ thể trong thực tế cuộc sống để thấy được rõ hơn xã hội mà sự phát triển thực sự vì con người là như thế nào.

Daniel Nguyễn Hoài Tiến là một bạn trẻ người Mỹ gốc Việt đã có hơn 10 năm cùng sống, cùng ở với đồng bào dân tộc miền núi tại Lào Cai để thực hiện các dự án cộng đồng. Được chứng kiến những kết quả rất thiết thực của chính sách giao đất giao rừng của Đảng và Nhà nước với bà con dân tộc, anh Tiến cho rằng, đó chính là một ví dụ rõ ràng cho định hướng chủ nghĩa xã hội như trong bài viết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “xây dựng một xã hội mà trong đó sự phát triển thực sự vì con người”.

Học giả quốc tế đánh giá cao bài viết của Tổng Bí thư - Ảnh 1.

Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu đúng đắn và chân chính của chủ nghĩa xã hội

Hiện nay, chủ nghĩa tư bản, nhất là ở một số nước tư bản phát triển đạt được những thành tựu to lớn về kinh tế, khoa học và công nghệ; có sự điều chỉnh nhất định về sở hữu, an sinh xã hội làm cho diện mạo của chủ nghĩa tư bản khác nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề “Chủ nghĩa tư bản không thể khắc phục được những mâu thuẫn cơ bản vốn có của nó”. Đại dịch COVID-19 cũng đã bộc lộ nhiều khủng hoảng về y tế.

Trong đại dịch COVID-19, những kết quả đạt được trong việc hỗ trợ người dân chăm lo sức khỏe, phát triển kinh tế, ổn định đời sống đã minh chứng ở Việt Nam “không ai bị bỏ lại phía sau”. Xét ở một bình diện lớn hơn, các thành tựu phát triển chỉ thực sự trọn vẹn ý nghĩa khi mang lại lợi ích thiết thân cho người dân, lúc đó Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu đúng đắn và chân chính của chủ nghĩa xã hội.

Theo VTV


Lượt xem: 15

Trả lời