Chống dịch Covid-19: Mỗi chi bộ là một chiến tuyến đi đầu

Cập nhật 24/3/2020, 07:03:09

Trong cuộc chiến chống dịch, đảng viên trong chi bộ quyết tâm làm tốt trách nhiệm và chỉ đạo của đảng ủy, tổ chức đại hội thành công.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lây lan nhiều quốc gia trên thế giới và đây cũng là thời điểm cơ sở tiến hành đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội lần thứ XIII của Đảng. Các đại hội phải đảm bảo đúng yêu cầu, tiến độ của Trung ương, đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe của đảng viên, nhân dân; bên cạnh đó, khích lệ, động viên mọi người không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

chong dich covid-19: moi chi bo la mot chien tuyen di dau hinh 1
Hướng dẫn đại biểu dự đại hội phun nước diệt khuẩn

Gặp bà Đỗ Thu Hằng, chi ủy viên chi bộ 3, phường Kim Liên, quận Đống Đa ở hội trường Nhà Lưu niệm Bác Hồ, bà cho biết, bà đến hội trường sớm hơn thường lệ, bởi có nhiệm vụ rất quan trọng mà đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 giao phó.

“Đây là nước rửa tay sát khuẩn, các đồng chí rửa tay trước khi vào họp. Cứ 15 phút nếu tay động chạm, sờ vào đồ vật, các đồng chí lại tiếp tục rửa tay. Hết đại hội cũng không hết được nước rửa tay, nên các đồng chí rửa thoải mái nhé”, bà Hằng thông báo cho các đại biểu dự đại hội.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cấp ủy chi bộ 3 có thêm nhiệm vụ chính trị, đó là, vừa tổ chức thành công đại hội, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh cho mọi người. 3 cuộc họp chi ủy diễn ra, cùng với hàng chục cuộc gọi, hàng trăm tin nhắn bàn luận, đóng góp ý kiến để đại hội chi bộ diễn ra ngắn gọn, hiệu quả, đảm bảo thực hiện đúng nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.

Hai ngày trước, Bộ Chính trị đã họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp và cho rằng, cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được vừa qua, làm quyết liệt nhưng không hốt hoảng, sợ hãi đến mức không dám làm gì. Quán triệt tinh thần này, đảng viên tại chi bộ 3 đã có những cách làm rất thiết thực, hiệu quả để tổ chức đại hội thành công.

chong dich covid-19: moi chi bo la mot chien tuyen di dau hinh 2
Đại hội Chi bộ 3 phường Kim Liên

Rút ngắn thời gian tổ chức đại hội, hạn chế thời gian sinh hoạt tập trung đông người; tổ chức đại hội đi vào trọng tâm, biểu quyết từ chi bộ tại kỳ họp. Mỗi đảng viên đều ý thức trong việc phòng chống dịch.

 “Trên đường đi dự đại hội, tôi đi qua các hàng quán, tụ tập hơi đông người thì tôi nói với các bác nên ngồi thưa ra, khi nào cần thiết hãy bỏ khẩu trang còn nên đeo khẩu trang. Và tốt nhất là nên ở nhà trừ khi có công việc không thể tránh được”, một đại biểu cho biết.

Hàng tuần, các đảng viên đều tham gia tổng vệ sinh vào sáng thứ bảy. Ai cũng phải đeo khẩu trang, nếu ai không đeo khẩu trang thì đều được mời về.

Xưa, trong chiến tranh, chúng ta đã chống địch hiệu quả, thì nay, trong lúc virus SARS-CoV-2 hoành hành, chúng ta sẽ chống dịch thành công, đó là khẳng định của ông Nguyễn Đăng Phúc, Bí thư chi bộ 3, nhiệm kỳ 2017-2020 tại đại hội chi bộ. Mỗi chi bộ là một chiến tuyến đi đầu, gương mẫu quyết tâm chiến đấu để góp phần thắng lợi trong nạn dịch này.

Theo ông Nguyễn Đăng Phúc, cùng với những nhiệm vụ chính trị khác như: tăng cường công tác xây dựng Đảng; giáo dục chính trị, tư tưởng; nâng cao chất lượng hoạt động của ban công tác mặt trận và các đoàn thể quần chúng, phòng chống dịch covid 19 cũng là một trong những nhiệm vụ chính trị mà mỗi đảng viên phải hoàn thành tốt trong công tác của mình.

chong dich covid-19: moi chi bo la mot chien tuyen di dau hinh 3
Rút ngắn thời gian tổ chức đại hội để hạn chế tập trung đông người

Chống dịch như chống giặc, cuộc chiến đấu này không phải với địch mà là với dịch, bởi lẽ đó, chi bộ, đảng viên trong chi bộ quyết tâm làm tốt trách nhiệm và những sự chỉ đạo của đảng ủy, đảng viên Chi bộ 3 phường Kim Liên quyết tâm thực hiện để đại hội thành công tốt đẹp và đảm bảo được những nguyên tắc trong nạn dịch hiện nay.

Đại hội chi bộ 3 phường Kim Liên đã bầu 5 người vào Cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2022, ông Nguyễn Thanh Năm được bầu giữ chức danh Bí thư Chi bộ. Ban chi ủy mới quyết tâm cùng chi bộ, đảng viên và nhân dân đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời